Budweiser gây sốt cộng đồng mạng Trung Quốc với chiến dịch ủng hộ tình yêu đồng giới

Viết bài Alice Vu 10:15 - 11/12/2019

Lấy cảm hứng từ tình yêu đôi lứa trong cộng đồng LGBT, “All love is love” của Budweiser trở thành chiến dịch được nhắc tới nhiều nhất mùa lễ Thất Tịch 2019 tại Trung Quốc.


Lễ Thất Tịch bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu của Ngưu Lang – Chức Nữ, một năm họ chỉ có thể gặp nhau một lần vào ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch. Budweiser – thương hiệu bia của Mỹ đã nhân dịp ngày lễ đặc biệt này để cho ra đời chiến dịch digital marketing “All love is love” nhằm mục đích tôn vinh tình yêu trong cuộc sống. Triển khai chiến dịch, Budweiser đã tung ra một Viral Clip để truyền tải ý tưởng lớn “Mọi tình yêu đều là tình yêu”, đồng thời cho ra mắt một bộ sưu tập chai bia phiên bản giới hạn dành riêng cho ngày lễ tình nhân này.

Viral Clip của Budweiser trong chiến dịch “All love is love”

Trong thời đại mà người xem đã chán ngấy với những video quảng cáo đơn thuần, marketers cần một chiến lược sáng tạo nội dung quảng cáo với chất lượng cao hơn và kể được câu chuyện đời thực, truyền cảm hứng. Hiểu được điều này, Budweiser đã nhanh chóng tận dụng sự phát triển của Influencer Marketing tại thị trường Trung Hoa để lan tỏa câu chuyện thương hiệu một cách tự nhiên, đánh trúng thời điểm Lễ Thất Tịch. 

Nội dung của clip kể câu chuyện tình yêu có thật của hai cặp vợ chồng. Trước khi quen nhau, mỗi người đều có một hình mẫu lý tưởng về nửa còn lại, nhưng họ vẫn gặp và yêu nhau dù đối phương không hề đúng như hình mẫu mà họ từng nghĩ. Thông điệp “Hãy cứ yêu bất kỳ ai bạn muốn” từ đó được gửi gắm một cách nhẹ nhàng, gần gũi tới đông đảo bạn trẻ Trung Quốc. 

Bên cạnh viral clip, Budweiser tung ra sản phẩm chai bia phiên bản giới hạn, bao bì được thiết kế bởi nhà thiết kế người Na Uy Magnus Voll Mathiassen. Mỗi chai bia đều in hình một người đàn ông hoặc phụ nữ trên nền đỏ quen thuộc của Budweiser, điểm xuyết bằng những đường nét táo bạo, mang nét đặc trưng cho phong cách thiết kế của Magnus. Khi để hai chai bia cạnh nhau, bạn có thể tùy ý ghép đôi chai bia theo hình cặp nam – nữ hoặc cặp đồng giới nam-nam, nữ-nữ.

Concept sáng tạo này của Budweiser đánh trúng vào tâm lý còn nhiều e ngại của cộng đồng LGBT, nâng cao tính nhân văn trong thông điệp “mọi tình yêu đều là tình yêu”, tình yêu nào cũng đáng quý, đáng trân trọng. Với những cặp đôi LGBT, họ muốn tình yêu của họ được xã hội công nhận và coi đó là một tình yêu bình thường như tình cảm nam – nữ. Những chai bia phiên bản giới hạn của Budweiser không chỉ là món đồ sưu tập của những người hâm mộ thương hiệu, mà còn là món quà tinh thần đầy ý nghĩa cho các cặp đôi yêu nhau.

 

Chiến dịch được lan tỏa bằng 183 bài viết đăng tải trên mạng lưới trang tin, đạt hơn 2,16 tỷ lượt hiển thị. Thông điệp về tình yêu của Budweiser nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng, trung bình một bài viết về chiến dịch đã thu hút được 100 nghìn lượt xem trên nền tảng WeChat trong 24 giờ đầu tiên. Sự kiện mừng lễ Thất Tịch cho giới LGBT tại Thượng Hải do Budweiser tài trợ đã thu hút nhiều thành viên báo chí và hàng trăm cặp đôi tham dự.

Trong những năm gần đây, Marketers đã tập trung tiến hành nhiều chiến dịch truyền thông nhắm vào cộng đồng LGBT, Budweiser cũng không ngoại lệ, thương hiệu Bia Mỹ này đã từng triển khai rất nhiều chiến dịch truyền thông cho LGBT nhưng đây lại là lần đầu tiên họ đưa thông điệp về tình yêu đồng giới tiếp cận đông đảo bạn trẻ Trung Quốc. Budweiser đã thành công khi tạo nên một chiến dịch đánh vào nhóm khách hàng LGBT tại thị trường Trung Hoa, nơi mà các thương hiệu vẫn còn nhiều e ngại và dè chừng khi nhắc tới người đồng giới. Sự mới lạ trong câu chuyện về tình yêu mà Budweiser muốn truyền tải đã tạo nên cơn sốt trong suốt mùa lễ Thất Tịch 2019, đưa thương hiệu bia ngoại tiếp cận sâu hơn vào vùng đất mà người tiêu dùng đều ưa chuộng các sản phẩm nội địa.

 

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan