- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
- Học “bí kíp” thành công từ các chiến dịch UGC của Coca-Cola, Netflix, Apple và những cái tên đình đám khác.
- CSR thời đại dịch: Đâu là hướng đi cho thương hiệu?
- Thương hiệu chọn Brand voice: Quyền lực hay Hòa nhã?
Marketing “xanh” vẫn luôn là xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Người dùng bây giờ đều quan tâm đến các tiêu chí xanh, bảo vệ môi trường của các sản phẩm.
Nắm bắt được điều đó, SAMSUNG đã thực hiện chương trình tái chế với các sản phẩm vỏ hộp các-tôn từ các sản phẩm điện tử của hãng. SAMSUNg đã gợi ý cho người dùng một hành động nhỏ bé để có thể chung tay vào công cuộc giải cứu hành tinh Xanh. Đó chính là tái chế bao bì, mang lại cho chúng cuộc sống thứ hai.
SAMSUNG giới thiệu đến người dùng các thùng các-tôn mới cho dòng TV Lifestyle của mình bao gồm: SAMSUNG The Serif, The Frame và The Sero. Những chiếc hộp loại “eco-packaging” – bao bì thân thiện với môi trường, được thiết kế để có thể dễ dàng biến thành những món đồ nội thất cơ bản như: nhà cho mèo, kệ đựng sách hay tạp chí và thậm chí là cả một chiếc bàn.
Trên thùng sẽ được in các chấm hướng dẫn để người dùng có thể dễ dàng cát và lắp ráp thành các sản phẩm như ý. Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập các hướng dẫn bằng cách quét mã QR code được in trên bao bì.
Ý tưởng này ra mắt trong bối cảnh doanh thu từ TV đang sụt giảm sau một thập kỷ phát triển đều đặn. SAMSUNG cũng đã mang các bao bì biến đổi này của mình tới CES 2020 và nhận được giải thưởng Đột phá.
“Khách hàng sẽ muốn mua sản phẩm từ các nhãn hàng có đồng quan điểm với họ về những điều thiết yếu và giá trị. Với bao bì thân thiện này, chúng tôi tin rằng đã đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới. Và thể hiện được phong cách sống của chính mình.” – chia sẻ từ ông Kangwook Chun, Phó GĐ điều hành và Trưởng bộ phận chiến lược Sản phẩm của Visual Display Business Samsung.