3 cách xây dựng nội dung Affiliate Marketing thân thiện với người dùng điện thoại (P2)

Viết bài Nguyễn Thu Hà 09:04 - 11/12/2021

Nhờ vào sự phát triển và phổ biến của điện thoại di động, ngành marketing đã và đang trải qua những thay đổi để thích nghi với thời đại mới. Với lượng truy cập thông tin qua điện thoại di động nhiều hơn hẳn các thiết bị điện tử khác, đã đến lúc để các nhãn hàng thay đổi chiến lược Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) của mình. Trong bài viết này, Content Marketing Agency sẽ giới thiệu cho nhãn hàng 3 cách để xây dựng nội dung Affiliate Marketing thân thiện với người dùng điện thoại trong thời đại số mới.


Tầm quan trọng của việc xây dựng nội dung Affiliate Marketing thân thiện với người dùng điện thoại

mobile friendly affiliate marketing

(Nguồn: EasyAffiliate)

Một nghiên cứu của Rescue Time năm 2019 đã chỉ ra rằng, một người lớn ở Mỹ trung bình dành ra hơn 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày để sử dụng điện thoại di động. Lượng truy cập và sử dụng các ứng dụng di động trên điện thoại thông minh chiếm hơn 90% và 77% trên máy tính bảng.

Screen Time stats - 58 session per day

(Nguồn: Google)

Những con số này nói lên một điều: Điện thoại di động ngày nay là một nguồn không thể thiếu trong việc cập nhật thông tin, giải trí và tăng năng suất làm việc. Bên cạnh việc chơi games, lướt mạng xã hội, kiểm tra email,…, chúng ta có thể làm rất nhiều thứ trên những chiếc điện thoại di động. Do đó, việc xây dựng các nội dung Affiliate Marketing sao cho phù hợp với điện thoại di động có thể giúp nhãn hàng tăng tối đa độ phủ tới với khách hàng.

3 cách xây dựng nội dung Affiliate Marketing thân thiện với người dùng điện thoại

Với sự phát triển và  phổ biến của việc sử dụng điện thoại di động, nhãn hàng có thể thay đổi các nội dung Affiliate Marketing của mình nhằm tăng tối đa độ phủ truyền thông thương hiệu và gia tăng tương tác. Dưới đây là 3 cách hiệu quả nhất để làm điều đó.

 

  • Sử dụng mạng xã hội để tạo các quảng cáo mục tiêu

 

Chart: who's using social media to find products

(Nguồn: Google)

Theo nghiên cứu của Global Web Index (GWI) năm 2021, người tiêu dùng online ngày nay dành ra trung bình 2 tiếng 26 phút mỗi ngày trên các trang mạng xã hội, phần lớn trong số đó là thời gian dành ra cho các ứng dụng mạng xã hội – đặc biệt là Facebook và Instagram.

Do đó, nhãn hàng nên chú ý tới việc xây dựng các nội dung trên mạng xã hội để tối đa hóa hiệu quả của Affiliate Marketing trên điện thoại. Đẩy mạnh tương tác trên các trang mạng xã hội hay quảng bá sản phẩm qua các KOLs, influencers và những chuyên gia có tiếng nói trong lĩnh vực cụ thể có thể giúp nhãn hàng gia tăng hiệu quả truyền thông thương hiệu. 

An example of an Instagram post with affiliate links.

(Ảnh: EasyAffiliate)

Sở hữu độ nhận diện tốt trên mạng xã hội cũng giúp thương hiệu xây dựng lòng tin với tệp khách hàng mục tiêu. Tính xác thực từ các liên kết, hay nội dung bài viết chất lượng có thể là minh chứng tốt cho vị trí của thương hiệu trên thị trường. 

An example of an Instagram post on photography equipment.

(Ảnh: EasyAffiliate)

Nghiên cứu của GWI năm 2021 cũng chỉ ra rằng, 28% người sử dụng internet đồng ý rằng các quảng cáo trên MXH giúp họ tìm kiếm được các sản phẩm mới. Xét ở mức độ toàn cầu, quảng cáo trên MXH được đánh giá là đứng thứ 4 trong các sự lựa chọn phổ biến nhất về cách người dùng tìm thấy một nhãn hàng.

Targeted ads on Facebook.

(Ảnh: EasyAffiliate)

Khi sử dụng mạng xã hội cho các chiến dịch Affiliate Marketing, nhãn hàng không nên bỏ qua sức mạnh của quảng cáo mục tiêu (affiliate ads). Chiến thuật này sẽ giúp cho nội dung marketing của nhãn hàng xuất hiện với những đối tượng khách hàng tiềm năng đang có quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của nhãn hàng.

 

  • Sử dụng đường dẫn rút ngắn để đảm bảo về mặt hình ảnh của nội dung

 

Một phần quan trọng trong việc biến các nội dung Affiliate Marketing trở nên thân thiện với điện thoại di động chính là đảm bảo nội dung bài viết được tối đa hóa cho kích thước màn hình nhỏ. Để làm được điều đó, nhãn hàng cần đảm bảo trang web của mình có thể xuất hiện được trên các thiết bị khác nhau.

A short link in a Tweet from the Economist.

(Nguồn: Google)

Một trong những cách đó là sử dụng đường dẫn rút ngắn. Khi viết các nội dung trên mạng xã hội, nhãn hàng cần tối đa hóa được dung lượng bài viết và điều đó chắc chắn không phù hợp để sử dụng các đường dẫn dài và kém thu hút. Do đó, đường dẫn rút ngắn là một sự lựa chọn tuyệt vời.

An example of a video tutorial on YouTube.

(Nguồn: Google)

Một công cụ hữu ích cho việc tạo ra các đường dẫn rút ngắn là Pretty Links, một trang web cho phép bạn tạo ra các đường dẫn ngắn, thậm chí có thể tùy chỉnh tên link theo ý thích và tích hợp với trang WordPress. Cách này cũng có thể giúp tăng độ nhận diện qua việc lồng ghép tên thương hiệu vào từng đường link.

(Ảnh: EasyAffiliate)

Hãy nhớ, đường dẫn dài và lộn xộn là tối kỵ đối với quảng cáo trên điện thoại di động, bởi nó có thể khiến người xem cảm thấy phiền và khó chịu. Sử dụng các đường dẫn ngắn gọn, tùy chỉnh thêm tên thương hiệu khiến cho người xem cảm thấy thoải mái nhất khi đọc nội dung, từ đó tăng khả năng chuyển đổi. 

 

  • Tạo các videos trên Youtube để quảng bá sản phẩm

 

Video Marketing là gì? Làm thế nào để đo lường hiệu quả?

(Nguồn: Google)

Video marketing đã và đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Việc kết hợp videos vào chiến lược affiliate marketing là một cách hiệu quả để nhãn hàng đa dạng hóa nội dung và xây dựng tệp khán giả cho mình. Một trong những nền tảng tuyệt vời nhất cho việc này chính là Youtube.

Youtube logo social 3D model - TurboSquid 1240519

Theo báo cáo của Business of Apps vào năm 2021, Youtube là ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất trong năm 2018. Hiện Youtube đang sở hữu hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, với số thời gian xem video rơi vào khoảng 1 tỷ giờ đồng hồ mỗi ngày. 70% số thời gian đó tới từ việc xem video Youtube trên thiết bị điện thoại.

Các nghiên cứu của Ipsos từ năm 2017 cũng chỉ ra rằng, quảng cáo trên Youtube có thể lôi kéo sự tập trung của người xem trong hơn 80% thời gian. Điều này có nghĩa rằng quảng cáo trên Youtube được coi là cách hiệu quả và tiết kiệm nhất để tăng nhận diện thương hiệu.

Bên cạnh quảng cáo, các nội dung được lồng ghép vào video cũng là một cách tốt để thương hiệu tiếp cận được với khách hàng. Những nội dung như review sản phẩm hay hướng dẫn sử dụng sản phẩm là một cách tuyệt vời mà các nhãn hàng có thể tham khảo. Ví dụ, khi một thương hiệu mỹ phẩm muốn quảng bá sản phẩm của mình, nhãn hàng đó có thể tạo các video hướng dẫn trang điểm trên youtube hoặc kết hợp với các KOLs, influencer,..

 

(Ảnh: EasyAffiliate)

 

Qua các video này, nhãn hàng có thể kéo tương tác về landing page của mình bằng việc thêm các đường link của từng sản phẩm vào phần mô tả của video. Nhờ đó, người xem có hứng thú với việc tìm hiểu sản phẩm sẽ dễ dàng truy cập đường link và xem thêm thông tin.

The description for a YouTube makeup tutorial video.

(Ảnh: EasyAffiliate)

Nhãn hàng cũng có thể thêm các đường link liên kết dưới dạng chú thích (annotation) vào video. Tất cả các cách này đều giúp nhãn hàng kéo tương tác về với trang chính và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng.

Lời kết

Người tiêu dùng ngày nay đang ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên điện thoại thông minh. Do đó, các marketers hay chiến dịch Affiliate Marketing không thích ứng được với xu hướng này sẽ dễ có nguy cơ bị bỏ lại phía sau.

Bài viết này đã chỉ ra một số cách để nhãn hàng có thể áp dụng trong việc xây dựng nội dung Affiliate Marketing thân thiện hơn với thiết bị di động, bao gồm:

  • Sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin về sản phẩm cũng như tận dụng sức mạnh của quảng cáo mục tiêu.
  • Tùy chỉnh và rút ngắn các đường link để khiến nội dung bài trở nên thu hút và đáng tin cậy hơn.
  • Tạo quảng cáo trên Youtube và các video với phần link dẫn ở mô tả.

TikTok Ads là gì – Tân binh hot nhất thị trường quảng cáo - CTAgency

Content Marketing Agency cung cấp cho nhãn hàng các giải pháp truyền thông tối đa hóa hiệu quả trên mọi thiết bị như các gói eMagazine, TikTok Marketing, Instagazine,.. Click để tìm hiểu ngay!

Writer: Giang Lê 


Bài viết liên quan