5 insight mới của bà mẹ thế hệ Millennials – thấu hiểu để truyền thông trúng đích

Viết bài Tiffany 16:45 - 11/06/2020

Chân dung bà mẹ Millennials

Các bà mẹ Millennials (Millennials Mom) là những người sinh trong khoảng từ 1978 đến năm 1994. Cứ 5 người thì sẽ có 1 bà mẹ thuộc thế hệ này, chiếm khoảng 22% số các bà mẹ (9 triệu người). Nhu cầu mua sắm và trải nghiệm dịch vụ của thế hệ này rất đa dạng. Lối sống của Millennials Mom đề cao sự nhanh chóng, tiện lợi. Họ cần cân bằng giữa cuộc sống đi làm và tại nhà; làm sao để có thể luôn xuất hiện rạng rỡ ở chỗ làm mà vẫn thu xếp ổn thỏa việc gia đình.

Công nghệ là nhân tố thay đổi cuộc chơi lớn nhất với các bà mẹ thế hệ Millennials và hành vi mua sắm của họ. Họ thích ứng với công nghệ nhanh hơn và 

dễ dàng tiếp nhận những xu hướng mới nhất. Với đam mê kết nối và chia sẻ, hội millennial moms đang nắm giữ sức ảnh hưởng lớn tới các thương hiệu và các bà mẹ khác.

Do ảnh hưởng đó, những thương hiệu hàng tiêu dùng thuộc mọi loại hình không ngừng tìm kiếm cách thức mới để hiểu và phục vụ các bà mẹ tốt hơn. Nhưng liệu nhóm đối tượng mục tiêu này có cảm thấy các thương hiệu thực sự biết mọi thứ về mình? Theo một báo cáo gần đây, 42% bà mẹ hiện đại đồng ý rằng hầu hết các quảng cáo đều không hướng đến những người phụ nữ như họ.

Insight mới của thế hệ mẹ bỉm sữa

Dưới đây là 5 insight thu thập được về những trải nghiệm hay hành vi của nhóm đối tượng này qua một nghiên cứu về Digital Women Influencers (thực hiện bởi Weber Shandwick). Dựa vào những insight này, các marketer có thể phân tích và áp dụng vào chiến lược của mình để chạm đúng được vào “trái tim” của Millennials Mom.

1. Tính kết nối cao

Millennial Mom có nhiều tài khoản mạng xã hội hơn và dành thời gian trên mạng xã hội nhiều hơn so với các bà mẹ nói chung.

2. Tính ảnh hưởng

Các bà mẹ Millennial là những người có sức ảnh hưởng tới quyết định của mọi người. Họ thường xuyên cung cấp ý kiến cá nhân và những gợi ý cho mọi người (trung bình mỗi tháng khoảng 9.6 lần). Họ cũng tự coi mình là những người tư vấn và hay cho bạn bè ý kiến.


3. Thường xuyên chia sẻ thông tin về sản phẩm & dịch vụ

Millennial Moms chia sẻ thông tin về rất nhiều các ngành hàng và dịch vụ. Trong đó cứ 10 người thì 9 người hay nhắc tới các sản phẩm về quần áo, hàng tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống. Điều ngạc nhiên hơn là họ cũng có quan tâm và chia sẻ ý kiến về các thiết bị điện tử và dịch vụ số.

Bất kể đó là sản phẩm gì, chỉ cần nó liên quan đến cuộc sống gia đình hàng ngày, các Millennials Mom sẽ tìm hiểu đến tận gốc.

4. Có những trải nghiệm khác trong cuộc sống làm mẹ

Millennial Moms thường có những trải nghiệm về cuộc sống làm mẹ khác với những bà mẹ lớn tuổi hơn.

  • 32% trong số họ độc thân/chưa từng kết hôn/không chung sống cùng bạn đời.
  • Khoảng 61% đã kết hôn và chung sống với bạn đời.
  • 33% là nguồn thu nhập chính của gia đình.
  • 89% sống trong hộ gia đình có nhiều hơn 3 người

Thực tế này ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu tiêu dùng, sử dụng dịch vụ cũng như cách quản lý luồng chi tiêu trong gia đình.

5. Có nhu cầu cao về việc hỗ trợ quản lý cuộc sống

Khoảng ¼ Millennials Mom sẵn sàng chi trả khoảng 50$/tháng để tím kiếm người có thể quản lý giúp họ cuộc sống hàng ngày. ⅕ trong số này sẵn sàng chi trả lên đến 150$/tháng. Nhu cầu tìm kiếm người giúp họ quản lý công việc và cuộc sống hàng ngày (ví dụ như bảo mẫu, quản lý tài chính cá nhân, giúp việc…) cao gấp đôi so với các bà mẹ thông thường.

Lý do Millennials Mom cần những hỗ trợ này

  • 36% thiếu thời gian, lịch trình công việc bận rộn nhưng sẽ tự làm nếu có thể
  • 28% thiếu thời gian, lịch trình công việc bận rộn, không muốn tự mình thực hiện, người có người hỗ trợ
  • 30% cố gắng đơn giản hóa cuộc sống

Làm thương hiệu cho sản phẩm mẹ và bé luôn là thử thách khó khăn cho bất kỳ người làm marketing nào. Thấu hiểu được khách hàng, sự nhạy cảm và mức độ hiểu biết ủa họ với sản phẩm, đặc biệt là các bà mẹ thế hệ Millennials sẽ là một công cụ hữu hiệu để các marketer có thể triển khai chiến dịch suôn sẻ, tối ưu từng đồng vốn của nhãn hàng.


Bài viết liên quan