72% Marketers chưa có kế hoạch ứng dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trong năm 2020

Viết bài Alice Vu 11:03 - 28/09/2019

Dù được dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới của SEO, Voice Search( tìm kiếm bằng giọng nói) hay Visual Search (tìm kiếm bằng hình ảnh) vẫn chưa phải ưu tiên hàng đầu trong các chiến dịch Marketing năm 2020.


Xu hướng Voice Search chưa nhận được nhiều quan tâm từ Marketers

Nghiên cứu mới đây của searchenginejournal về chiến lược marketing ưu tiên hàng đầu trong năm 2019-2020 cho thấy: 72% chuyên gia marketing chưa có dự định sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong các chiến dịch quảng cáo.

Công nghệ SEO (Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm) với Voice Search(tìm kiếm bằng giọng nói) đang phát triển mạnh mẽ. Dự đoán sẽ chiếm 50% cách thức tìm kiếm trên Google trong năm 2020 (theo Comscore). Tuy nhiên, nhiều marketers vẫn chưa đầu tư nghiên cứu để ứng dụng công nghệ này trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Nghiên cứu trên còn chỉ ra một cái tên khác sẽ trở thành tương lai của SEO: đó chính là Visual Search (tìm kiếm bằng hình ảnh). 35% chuyên gia marketing đã có chiến lược rõ ràng để phát triển công nghệ Visual Search(tìm kiếm bằng hình ảnh) này vào năm tới. Đây được coi là tính năng tìm kiếm hữu ích giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận sản phẩm thương hiệu, chỉ với một hình ảnh mà họ bắt gặp trên Internet.

Vậy đâu là ưu tiên hàng đầu của các chuyên gia marketing trong năm 2020?

Video marketing tiếp tục thống trị ngôi vị đầu tiên khi nhận được 76% lượt quan tâm từ các marketers. Instagram Story và các video trên News feed Facebook là những nền tảng chia sẻ video đang được quan tâm và đẩy mạnh trong các chiến dịch quảng cáo.

Một nền tảng khác không thể bỏ qua khi nhắc tới Video Marketing chính là “ông trùm” Youtube với hơn 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Youtube là website có lượt truy cập đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Google. Mức độ phổ biến của Youtube là lợi thế giúp các video đăng tải tiếp cận tới đông đảo người xem hơn Instagram và Facebook. Các video đăng tải trên Youtube có thể chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau. Trong khi Instagram Story hay các video đăng tải trên Facebook hiện chỉ có thể chia sẻ với người dùng trong cùng ứng dụng.

Trong năm 2020, các hình thức như ảnh GIF, Cinemagraph (ảnh GIF tùy chỉnh), Live Streaming và IGTV được dự đoán sẽ trở thành luồng gió mới trong xu hướng Video Marketing.


Bài viết liên quan