Đại dịch đã gây nên “cú sốc” lớn đối với ngành du lịch, nhà hàng, tuy nhiên lại mở ra cơ hội chưa từng có cho thị trường thương mại điện tử và dịch vụ giải trí online
- Livestream – chìa khoá giúp nhãn hàng thúc đẩy doanh số
- Meme Marketing – Hơn cả một xu hướng
- Podcast – Tấm “phao an toàn” cho thương hiệu giữa đại dịch
- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
Đứng trước tình hình dịch bệnh kéo dài và chưa có tín hiệu khả quan, người dùng Internet đã có sự thay đổi về thói quen mua sắm, giải trí. Điều này dẫn tới sự tăng trưởng chưa từng có cho các ngành hàng mua sắm điện tử, các dịch vụ giải trí tại nhà.
Hơn 50% người tiêu dùng Việt Nam & Trung Quốc sử dụng thương mại điện tử thường xuyên hơn
Khi lượng khách hàng bước chân vào các cửa hàng bán lẻ đang giảm một cách rõ rệt, thì đây chính là thời điểm lên ngôi cho các công ty thương mại điện tử. Theo Ipsos MORI, 50% người Trung Quốc và 31% người tiêu dùng Ý truy cập các trang bán hàng thường xuyên hơn để đặt các sản phẩm họ thường mua tại cửa hàng. Tại Việt Nam, lượng người sử dụng thương mại điện tử để mua sắm đã tăng tới 57%.
Dù việc mua sắm trực tuyến đem lại nhiều tiện lợi nhưng ở một số quốc gia, người dân vẫn tới siêu thị để mua đồ tích trữ. Thống kê cho thấy, người dân khu vực châu Á tích cực dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm hơn so với người ở châu Âu và châu Mỹ.
Thống kê tỷ lệ người dân tích trữ lương thực, nước uống tại một số số quốc gia
Netflix tại Mỹ và Canada dự kiến đạt doanh số khủng, gấp đôi so với kế hoạch từ đầu năm
Đầu năm 2020, Netflix – dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ ước tính sẽ đạt tăng trưởng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thực tế trong giai đoạn đại dịch bùng phát, chuyên gia phân tích của NASDAQ đã nghiên cứu và chỉ ra tiềm năng con số này có thể tăng lên tới 3,8%.
Điều này hoàn toàn có cơ sở khi hiện tại, nhiều bang lớn tại Mỹ như New York, California đã ban hành lệnh phong tỏa toàn thành phố. Người dân được khuyến khích ở lại trong nhà và do đó, nhu cầu xem phim trực tuyến tăng cao rõ rệt.
Không chỉ tại Mỹ và Canada, nghiên cứu trên cũng đã thống kê tốc độ tăng trưởng tại thị trường quốc tế sẽ tăng 30,9% so với cùng kỳ năm trước.
Cùng với Netflix, các bên cung cấp dịch vụ xem phim trực tuyến lớn như Prime Video, Now TV, Hulu đang tập trung cho chiến lược marketing phù hợp trong giai đoạn này. Sắp tới, Disney Plus cũng sẽ chính thức trình làng với nhiều ưu đãi hấp dẫn, dự đoán sẽ trở thành đối thủ nặng ký cạnh tranh trong thị trường xem phim trực tuyến.
Nền tảng chơi game trực tuyến lập kỷ lục về lượt truy cập đồng thời
Để đảm bảo an toàn, người dân trên khắp thế giới đều đang hạn chế ra ngoài. Họ dành thời gian cho việc chơi game trực tuyến để giải tỏa sự nhàm chán khi phải ở trong nhà nhiều ngày. Giữa lúc thị trường kinh tế có nhiều khó khăn, ngành công nghiệp game lại đạt được thành công ngoài mong đợi.
Theo số liệu từ SteamDB, Steam (PC nền tảng chơi game toàn cầu) đã thu hút 20,3 triệu người dùng vào ngày 15 tháng ba vừa qua– lập kỷ lục về số lượng người truy cập cùng lúc trong lịch sử 16 năm phát triển.
Tuy vậy, thị trường game, công nghệ vẫn gặp phải tổn thất do nhiều sự kiện offline lớn bị hủy bỏ, điển hình là các giải đấu eSports. Và nếu dịch bệnh còn kéo dài thì chắc chắn nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giải trí sẽ không tránh khỏi khó khăn.
Theo econsultancy