Đại dịch vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên toàn cầu đã biến năm 2020 trở thành một năm đình trệ. Và Burger King muốn “năm hạn” này kết thúc nhanh nhất có thể và còn gì hợp lý hơn là đón chào kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh để tiễn năm cũ đi.
- Podcast – Tấm “phao an toàn” cho thương hiệu giữa đại dịch
- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
- Vòng quanh thế giới để điểm danh 3 xu hướng marketing “cực hot” mùa lễ hội
- Học “bí kíp” thành công từ các chiến dịch UGC của Coca-Cola, Netflix, Apple và những cái tên đình đám khác.
Đại dịch vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên toàn cầu đã biến năm 2020 trở thành một năm đình trệ. Và Burger King muốn “năm hạn” này kết thúc nhanh nhất có thể và còn gì hợp lý hơn là đón chào kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh để tiễn năm cũ đi.
2020 chắc chắn là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người. Đặc biệt với chuỗi cửa hàng ăn nhanh Burger King, cũng như những khách hàng của họ, đều mong muốn năm nay kết thúc càng sớm càng tốt.
Tuy nhiên, trước đó chúng ta vẫn phải ăn mừng lễ Giáng sinh đã.
Burger King bắt đầu triển khai chiến dịch truyền thông của mình bằng một video ngắn. Đoạn video thể hiện hình ảnh một cửa hàng của Burger King đã được trang trí đầy đủ, từ cây thông, đèn nháy, biển hiệu, bông tuyết đậm chất Giáng sinh. Mọi người trong video, dĩ nhiên là đều đeo khẩu trang đầy đủ, đều bất ngờ vì hiện tại mới là giữa tháng 7. Tuy nhiên, ai nấy đồng ý rằng năm nay thật sự nên kết thúc.
“Ước gì chỉ cần ngủ và sau khi tỉnh dậy, năm 2020 đã trôi qua.”
“Năm nay ư? Thật sự tệ lắm rồi. Bỏ qua luôn để sang năm mới nào.”
Doanh thu của Burger King cũng sụt giảm lớn khi rất nhiều cửa hàng của chuỗi ăn nhanh này phải đóng cửa vì dịch bệnh. Chiến dịch “Giáng sinh tháng 7” của Burger King nhằm củng cố hy vọng và giúp mọi người ý thức hơn về sự an toàn khi bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi công cộng. Ngoài ra, chiến dịch cũng giúp nỗ lực đẩy mạnh doanh số khi mà tỷ lệ nhiễm bệnh ngày càng tăng cao. Trong khi đó, khách hàng vẫn chưa có xu hướng quay lại với các hoạt động cũ như đi ăn ngoài và buộc các cửa hàng phải đẩy mạnh việc bán hàng mang về (drive-thru) và giao hàng.