Việc phải giãn cách xã hội khiến cuộc sống của mọi người trở nên buồn chán hơn khi thiếu vắng và bị hạn chết rất nhiều các hoạt động. Vậy thì việc được tận hưởng một không gian và thời gian khác chẳng phải là rất tuyệt hay sao?
- Podcast – Tấm “phao an toàn” cho thương hiệu giữa đại dịch
- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
- Vòng quanh thế giới để điểm danh 3 xu hướng marketing “cực hot” mùa lễ hội
- Học “bí kíp” thành công từ các chiến dịch UGC của Coca-Cola, Netflix, Apple và những cái tên đình đám khác.
Việc phải giãn cách xã hội khiến cuộc sống của mọi người trở nên buồn chán hơn khi thiếu vắng và bị hạn chết rất nhiều các hoạt động. Vậy thì việc được tận hưởng một không gian và thời gian khác chẳng phải là rất tuyệt hay sao?
Trong chiến dịch mới nhất, HBO đã giao tận tay cho người xem trong khu vực Los Angeles một trải nghiệm “Hollywood” nhất nhằm quảng bá cho bộ phim Perry Mason, sẽ được lên sóng vào 9 giờ tối Chủ nhật hàng tuần trên HBO. Nội dung của bộ phim khai thác các khía cạnh của đời sống vào thời gian cấm rượu (Prohibition-era) ở Mỹ, những năm 1930.
Nhắc đến xây dựng trải nghiệm thực tế cho người xem về các series phim, không mấy đơn vị khác có thể làm tốt hơn HBO. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh, đó cũng là một thử thách không hề nhỏ với HBO.
“Chúng tôi đã tìm cách để có thể xây dựng được trải nghiệm tương tác để mọi người có thể kết nối và có những phút giây vui vẻ cùng các series phim, khi vẫn đang phải giãn cách xã hội.”
HBO đã kết hợp cùng với nhà hàng lâu đời nhất ở Hollywood – Musso & Frank Grill, để giao tới cho người xem “trải nghiệm ăn hàng tại gia”. Nhà hàng vừa mới kỉ niệm 100 năm thành lập và đã rất nổi tiếng với những bữa ăn phục vụ trong các bộ phim nổi tiếng, từ thời của Charlie Chaplin cho đến cả “Ngày xửa ngày xưa” của Quentin Tarantino. HBO muốn đem đến cho người xem trải nghiệm một phần trong những cảnh quay Hollywood trong những năm 1930.
Không chỉ dừng lại ở các trải nghiệm trong phim. Đi cùng với các món ăn là một bộ Prohibition Kit, bao gồm các chai rượu và siro đựng trong các chai sữa – được sản xuất và vận chuyển trực tiếp từ Mason Farm.
Bộ phim được bắt đầu bằng cảnh quay Mason đang đứng cạnh gia đình của mình trên một trang trại sữa mang tên “Mason Dairy”. Toàn bộ bối cảnh đó là nguồn cảm hứng để đem đến thiết kế cho bộ dụng cụ: từ khay gỗ, các công cụ pha chế và các công thức cocktail.
“Toàn bộ các công cụ trên nhìn rất giống đồ dùng ở các trang trại sữa nhưng thực ra lại là dụng cụ để pha chế cocktail. HBO không chỉ muốn chiến dịch này đơn giản chỉ là gửi những chiếc hộp đến người dùng và kết thúc bằng những video unboxing. Họ muốn tạo ra một trải nghiệm để có nhiều điểm chạm để kết nối hơn với mọi người, kể cả không trực tiếp tham gia trải nghiệm đó”
HBO hợp tác cùng bartender kiêm Youtuber Leandro DiMonriva để để tạo là một series các video hướng dẫn sử dụng bộ Prohibition Kit để pha chế cocktail. Các video đều được chia sẻ hàng tuần trên kênh Instagram của bộ phim @PerryMasonHBO và kênh youtube của HBO. “Kể cả bạn không nhận được bộ đồ, thì bạn vẫn có thể tìm được sự thú vị qua các video này”
Với chiến dịch marketing trải nghiệm thực tế thành công, HBO không chỉ đem đến một chuyến đi quay trở lại những năm 1930 ngay tại nhà vào mùa dịch, mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trong mùa dịch.