- Livestream – chìa khoá giúp nhãn hàng thúc đẩy doanh số
- Meme Marketing – Hơn cả một xu hướng
- Podcast – Tấm “phao an toàn” cho thương hiệu giữa đại dịch
- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng trong vòng 2 thập kỷ qua, thời gian làm việc dành cho các hoạt động kết nối đã tăng gần 50% và các công cụ làm việc như Slack khiến việc giao tiếp giữa các team trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhu cầu marketing toàn diện cũng được các chuyên gia IMC truyền thông tích hợp nhấn mạnh. Các doanh nghiệp nhận ra rằng họ đảm bảo tất cả các đội nhóm đều có được nhận thức cũng như trình độ tương đương trước khi khai trương/mở bán sản phẩm/dịch vụ.
Tìm hiểu thêm về truyền thông tích hợp: cách thức hoạt động, mức độ ảnh hưởng tới cách làm việc nhóm, tính hiệu quả và kết quả thu được là điều nên làm ở mỗi doanh nghiệp.
Truyền thông tích hợp là gì?
Marketing tích hợp phá bỏ những rào cản giữa các team để tạo ra được trải nghiệm marketing toàn diện. Marketing tích hợp được coi là một cách thức tiếp cận để tạo ra những trải nghiệm đồng nhất và xuyên suốt trong hành trình tương tác của người dùng với nhãn hàng. Phương thức này sẽ rũ bỏ hết các khía cạnh của truyền thông marketing như quảng cáo, khuyến mại, PR, marketing trực tiếp hay Mạng xã hội; mà chủ yếu marketing sẽ được nhìn qua lăng kính của chiến lược, phương thức, kênh phân phối, các hoạt động để tất cả cùng hoạt động thông suốt.
Việc coi các team trong marketing như các đội nhóm riêng biệt sẽ khiến chiến lược truyền thông của bạn bị giới hạn và kém hiệu quả. Cách tiếp cận đa kênh sẽ đảm bảo được các kênh phân phối được sắp xếp một cách hợp lý, theo cùng một chiến lược và bao quát được mục tiêu cũng như các thông điệp của doanh nghiệp.
Với IMC, doanh nghiệp sẽ đảm bảo được sự rõ ràng của các phương thức quảng cáo trong 1 chiến dịch để tất cả cùng đồng nhất và nhắm tới một mục tiêu nhất định. Ví dụ, nếu một agency quảng cáo dự định thực hiện một chiến dịch sáng tạo, họ nên áp dụng IMC để đảm bảo các công cụ marketing của mình truyền tải đúng và cùng 1 một thông điệp truyền thông. Trải nghiệm này cần được đồng bộ từ quảng cáo truyền thống, PR, chiến dịch sales và cả qua email marketing.
Tại sao Truyền thông tích hợp lại quan trọng?
Xây dựng độ nhận diện và niềm tin thương hiệu
Nếu một nhãn hàng có thể tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu nhiều lần, trên nhiều kênh truyền thông, khi đó họ mới thực sự để lại dấu ấn với khách hàng tiềm năng của mình. Các kênh truyền thông phải truyền tải được hiệu quả thông điệp của nhãn hàng mà vẫn giữ được tính đồng nhất trên từng kênh riêng biệt. IMC chính là cánh cửa để doanh nghiệp của bạn bắt đầu thực hiện được những việc đó. Nếu thiếu đi truyền thông tích hợp, người dùng sẽ nhận được những trải nghiệm rời rạc, dù từng kênh có hiệu quả thế nào cũng không thể ghim vào đầu họ những hình ảnh/nội dung mà nhãn hàng mong muốn.
Tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn
Truyền thông trên nhiều kênh sẽ tăng số lượng người mà doanh nghiệp bạn tiếp cận được. Nếu một nhãn hàng triển khai một chiến dịch mà chỉ tập trung vào các poster trên đường cao tốc, hẳn họ sẽ bỏ lỡ những khách hàng chỉ tập trung nghe radio trên xe hay là những bảng billboard cỡ lớn ở các trung tâm.
IMC đem đến cho bạn tệp khách hàng rộng hơn. Tuy nhiên, việc tệp khách hàng lớn hơn cũng khiến bạn phải suy nghĩ về việc thay đổi các thông điệp sao cho phù hợp với từng người, trên từng kênh phân phối.
Tăng doanh thu
Một khi doanh nghiệp của bạn đã truyền đi được thông điệp rõ ràng qua đa kênh tới tệp khách hàng lớn, thì việc tăng trưởng doanh thu là kết quả tự nhiên. Các doanh nghiệp luôn phải cạnh tranh để lớn mạnh và không bị đào thải trong ngành. Từng team đều phải nỗ lực để tăng doanh thu trên nhiều khía cạnh, từ đội nghiên cứu, đội chiến lược, đội PR hay team digital marketing. Chỉ tập trung mạnh 1 mảng sẽ không thể khiến công ty duy trì được tính cạnh tranh với đối thủ.
Hầu hết các công ty hiện nay đều đang nhanh chóng thay đổi từ tư duy đến cách thức hành động để không bị lỡ nhịp với toàn bộ ngành công nghiệp. IMC – truyền thông tích hợp đang là xu hướng của giới marketing khi liên tục được bổ sung vào các chương trình giảng dạy từ không chuyên đến chuyên nghiệp. IMC sẽ giúp bạn sắp xếp được những tư duy từ sáng tạo, đến phân tích số liệu để cho ra được những chiến lược tuyệt vời.