TikTok Marketing – Chiến dịch “must-have” cho Doanh nghiệp 2021?

Viết bài Thea 13:46 - 30/08/2021

Nhiều chủ doanh nghiệp bắt đầu nhận thấy họ có thể sẽ bỏ lỡ TikTok nếu “chậm chân”. Content Marketing Agency sẽ giải đáp tại sao vào thời điểm hiện tại là chưa quá muộn để tìm hiểu và sử dụng TikTok Marketing cho các doanh nghiệp hút người tiêu dùng trong năm 2021.


TikTok

Kể từ khi ra mắt vào đầu năm 2016, mạng xã hội TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng truyền thông phổ biến nhất trên thế giới. TikTok hiện có hơn 1 tỷ người dùng và ứng dụng có con số ước tính khoảng 1 tỷ tài khoản hoạt động mỗi tháng.

 

1. TikTok khác với các nền tảng truyền thông xã hội khác như thế nào?

Facebook, LinkedIn và Instagram

Tiktok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo video ngắn của riêng họ với độ dài không quá 3 phút. Khác với các nền tảng truyền thông xã khác như Facebook, LinkedIn và Instagram chủ yếu tập trung vào việc chia sẻ hình ảnh và văn bản, thì TikTok lại hướng đến việc chia sẻ video – điều này mở ra một cấp độ kết nối hoàn toàn mới với các nhà tiêu dùng đối với doanh nghiệp.

 

2. Tối đa hóa khả năng sáng tạo

Tiktok không chỉ là một nền tảng nơi bạn có thể chia sẻ nội dung được tích hợp sẵn có với những người đang theo dõi, ứng dụng còn cho phép người dùng tự tạo nội dung, chất riêng của thương hiệu.

Một sản phẩm TikTok của Admicro

Trào lưu TikTok Morazzia của những TikToker đang hot

(Nguồn: Một sản phẩm TikTok của Admicro)

TikTok cho phép người dùng sử dụng chung nguồn âm thanh đa dạng với người dùng khác, (duet) song ca, (stitch) ghép video hoặc thậm chí làm các nội dung react (video mà một người dùng sẽ xem và đánh giá video khác qua tính năng được tích hợp sẵn “green screen: màn hình xanh”). Điều này mở ra khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp với người tiêu dùng rộng hơn. Đồng thời thuật toán chính xác và độc đáo của TikTok ForYouPage (dự đoán và hiển thị video chủ yếu từ những thương hiệu dựa trên sở thích của người dùng, mà chưa được đăng ký theo dõi trên cá nhân của họ). Do đó, thương hiệu sẽ chủ động nhận được thêm lượt tương tác từ các khách hàng lý tưởng.

 

3. Tại sao lúc này là thời điểm thích hợp cho TikTok Marketing?

Isabelle Halbern

Chuyên gia SEO – Isabelle Halbern trên trang blog InternityM từ Hoa Kỳ khẳng định,  TikTok sẽ không bị bão hoà sớm, nền tảng này sẽ thành công đến mức các các nền tảng truyền thông xã hội khác cảm thấy bị đe dọa và đang dần chuyển trọng tâm sang video để bắt kịp TikTok.

Adam Mosseri

Gần đây, người đứng đầu InstagramAdam Mosseri đã thông báo rằng ứng dụng của họ sẽ thực hiện cách tiếp cận tập trung vào video hơn trong tương lai. Kể từ tháng 8, 2020 khi Instagram công bố ra mắt tính năng Reels (quay và chỉnh sửa video đa nhiệm có độ dài 15 giây với âm thanh, hiệu ứng và các công cụ sáng tạo), đã có dấu hiệu cạnh tranh với TikTok. Và để chắc chắn hơn về luận điểm đó, video mà Mosseri chia sẻ trên trang cá nhân Twitter của anh tháng 6 vừa rồi, một lần nữa khẳng định “Chúng ta đang có một vài đối thủ cạnh tranh – TikTok thực sự quá lớn”.

Khi nghe một người lãnh đạo của một trong những nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới thừa nhận rằng họ cần phải theo kịp TikTok. Điều đó đã đủ để thuyết phục các doanh nghiệp lựa chọn TikTok?

 

4. Dẫn đầu xu hướng cùng TikTok với thuật toán ForYouPage

TikTok khởi đầu chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội về âm nhạc và video, nhưng đã cải tiến thành một ứng dụng với hàng triệu xu hướng cho phép bạn thỏa sức sáng tạo. TikTok đã phát triển rất hiệu quả thuật toán ForYouPage để hiển thị cho người dùng những video thịnh hành có liên quan đến sở thích của họ, giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các nội dung có liên quan và mang tính thương hiệu mà không cần phải nghiên cứu quá nhiều.

Later.com – TikTok’s ForYouPage

Nguồn: Later.com – TikTok’s ForYouPage

Nổi bật nhất về xu hướng TikTok đó là “luôn có một xu hướng mới” được tạo ra mỗi giây, mỗi phút. Điều này làm cho việc tạo nội dung dễ dàng hơn cho các nhóm marketer vì luôn có các ý tưởng mới để áp dụng cho ngành hàng của doanh nghiệp.  Trang ForYouPage chính là cuốn “từ điển ý tưởng” dành cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp của Tiktok, nơi đa dạng hóa về các video đang thịnh hành mà người dùng đang tương tác nhiều nhất. 

Theo báo cáo trên wecreatecontent, 95% người dùng Việt Nam thường xuyên sử dụng video trực tuyến mỗi tháng, và ứng dụng luôn nằm trong top các nền tảng (streaming) phát video trực tiếp hàng đầu cùng với Youtube, Instagram.

Có thể khẳng định rằng, khi doanh nghiệp sử dụng TikTok để marketing, họ sẽ ngay lập tức nhận về số lượt xem và tương tác nhất định từ các nhà tiêu dùng.

ideahuntr – TikTok là ứng dụng được tải về nhiều nhất tính đến đầu tháng 1, 2021

Nguồn: ideahuntr – TikTok là ứng dụng được tải về nhiều nhất tính đến đầu tháng 1, 2021

 

5. Onwards and Upwards – Thành công phất lên từ đó!

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tự hỏi làm thế nào để kết hợp Tiktok vào chiến lược marketing của mình, hoặc đang cân nhắc xem có đáng để thử hay không? Content Marketing Agency hy vọng qua bài đăng này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định của mình. Nếu bạn có câu hỏi, muốn tìm hiểu thêm hoặc quan tâm đến các chiến lược truyền thông trên TikTok, tham khảo ngay Gói giải pháp tại ĐÂY!

 

Writer: @hiptrungg

Bài viết liên quan