5 Tips bỏ túi cho marketer khi muốn tạo ra Interactive Content chất lượng

Viết bài Lê Hương Giang 14:16 - 02/10/2021

Interactive Content là tương lai của Content Marketing với nội dung sáng tạo và hiệu quả truyền thông cao. Hãy cùng tìm hiểu 5 cách để các marketers có thể ứng dụng và tối ưu hóa lợi thế mang lại từ Interactive Content.

#1: Tận dụng các nội dung sẵn có

Hãy biến các nội dung sẵn có thành những bài viết thú vị! (Ảnh: Kênh14)

Khi lên kế hoạch sử dụng Interactive Content, nhãn hàng có thể bắt đầu bằng việc sử dụng các nội dung sẵn có cũng như có tiềm năng tương tác. Việc cần làm đó là đem đến cho các nội dung cũ một định dạng và mục đích mới.

Ví dụ: Chọn một cuốn sách điện tử với mức độ tương tác vừa phải để biến thành một trang web có tính tương tác cao hơn. Nhãn hàng cũng có thể đưa thêm các yếu tố tương tác như các câu hỏi/câu đố vào cuối trang web để người đọc tự kiểm tra lại kiến thức của mình. 

#2: Sản xuất Interactive Content phù hợp với các mục tiêu của phễu marketing (funnel steps) 

Dựa trên tìm hiểu về vấn đề và nhu cầu của khách hàng cũng như mục tiêu marketing, nhãn hàng cần xác định rõ dạng nội dung phù hợp với các giai đoạn mong muốn theo mô hình phễu marketing

Điều này là rất cần thiết nếu Interactive Content được sử dụng làm công cụ marketing trong một chu kỳ bán hàng thì nên được tối ưu để hoàn thành mục tiêu tăng lượng khách hàng tiềm năng cho nhãn hàng – thay vì lãng phí công sức một cách vô nghĩa.

(Ảnh: Google)

Ví dụ: Nhãn hàng có thể sử dụng một lookbook đẹp và hấp dẫn ở đầu kênh để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng. Còn dạng nội dung Bảng tính thường là sự lựa chọn lý tưởng cho phần cuối của kênh, khi khách hàng tiềm năng đã ở vào thời điểm cuối cùng trong hành trình mua và cần nhận ra lợi ích tài chính từ việc sử dụng giải pháp của nhãn hàng.

#3: Tạo Interactive Content dựa trên các layout linh hoạt

Trong bối cảnh hiện nay, người tiêu dùng dành phần lớn thời gian trên điện thoại di động ở hầu hết các giai đoạn mua sắm, việc sử dụng một layout linh hoạt cho các nội dung marketing là điều tối quan trọng. Interactive Content cũng không phải một ngoại lệ.

(Ảnh: Freepik)

Vì các bài viết Interactive Content thường có thêm rất nhiều yếu tố tương tác như phím ảo, hình động,… nhãn hàng cần đảm bảo rằng các yếu tố đó đều hoạt động tốt và dễ dàng sử dụng được trên tất cả các kích thước màn hình và thiết bị của khách hàng. Các công cụ tạo nội dung cơ bản thường đã bao gồm chức năng này, song nhãn hàng vẫn cần kiểm tra kĩ yếu tố này trước khi xuất bản.

#4: Tối đa hóa chiến lược dựa trên các dữ liệu thu thập được từ Interactive Content

Interactive Content cho phép nhãn hàng thu thập một lượng lớn dữ liệu về người tiêu dùng. Như đã phân tích ở trên, nhãn hàng có thể xác định liệu người dùng đã tải xuống nội dung hay chưa và liệu họ đã đọc toàn bộ cũng như tiếp thu được nội dung đó hay chưa.

Hãy biết cách tối đa hóa dữ liệu khách hàng thu thập được từ Interactive Content! (Ảnh: Method Mill)

Nhưng những dữ liệu này sẽ chỉ có giá trị đối với nhãn hàng nếu nó được dùng để nghiên cứu insight khách hàng và tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch marketing. Biết sử dụng các dữ liệu này đúng cách và nhãn hàng có thể: 

  • Hiểu người tiêu dùng tốt hơn;
  • Xây dựng tính cách thương hiệu;
  • Tối ưu hóa việc phân khúc trong các chiến dịch marketing;
  • Tùy chỉnh các phương pháp marketing;
  • Cải thiện các cách tiếp cận bán hàng.

#5: Thu thập các dữ liệu từ người dùng

(Ảnh: Dribble)

Cuối cùng, đừng bỏ lỡ cơ hội sử dụng Interactive Content để thu thập dữ liệu từ người dùng và chăm sóc họ xuyên suốt quá trình bán hàng. Khi đưa ra một câu đố hoặc khảo sát trong các bài viết của mình, nhãn hàng có thể đưa ra câu trả lời sau khi người dùng đã cung cấp thông tin liên lạc của họ. Thậm chí khi sử dụng Interactive Content dạng Solution finder, nhãn hàng còn có thể yêu cầu địa chỉ email của khách hàng để gửi những tư vấn được cá nhân hóa cho họ. Điều quan trọng là nhãn hàng phải làm rõ lợi ích khách hàng nhận được khi cung cấp thông tin liên hệ của mình cho nhãn hàng. 

Đồng hành các thương hiệu tạo nên những Interactive Content chinh phục người tiêu dùng, Content Marketing Agency đề xuất giải pháp Editorial Content cho thương hiệu với những nội dung mang tính tương tác hàng đầu như eMagazine, eMagazine 360, Virtual Hub. Click  để bắt nhịp xu hướng!

 

Writer: Giang Lê


Bài viết liên quan