Interactive Video – Xu hướng video bùng nổ trong 2020

Viết bài Tiffany 10:27 - 12/11/2019

Trong xu hướng phát triển nhanh của công nghệ và video vẫn đang là định dạng được đánh giá cao, không gì ngạc nhiên khi Interactive Video được xem xu hướng của các thương hiệu trong năm 2020.


Trong xu hướng phát triển nhanh của công nghệ và video vẫn đang là định dạng được đánh giá cao, không gì ngạc nhiên khi Interactive Video được xem xu hướng của các thương hiệu trong năm 2020.

Interactive Video là gì?

Như chúng ta đã biết, video luôn được coi là một công cụ có khả năng kể chuyện và truyền tải thông điệp trực tiếp rất hiệu quả. Tuy nhiên, với video thông thường bạn sẽ chỉ ấn nút play và video sẽ chạy từ đầu đến cuối. Bạn chỉ có thể có các lựa chọn như tạm dừng, tua nhanh hay xem lại. 

Tuy nhiên Interactive Video đem lại trải nghiệm khác biệt với video thông thường. Đây là định dạng video cho phép người xem điều hướng theo các cách khác nhau. Thông qua một vài tương tác như click trên màn hình, người xem có thể kiểm soát được nội dung họ muốn xem và tương tác ngay trên video. Hiểu đơn giản, là thay vì ngồi xem video cho đến hết thì bạn có những tương tác khác trực tiếp với nội dung video.

Dưới đây là 4 loại tương tác chính xuất hiện trong Interactive Video:

  • Interactive Story: Người xem có thể chọn nội dung để có thể xem được video theo ý của mình
  • Interactive experience: Người xem có các tương tác trong video để đi đến một kết quả cụ thể như quiz, test tính điểm, tính toán hay đánh giá
  • Click trong video: Người xem click trực tiếp vào vùng chọn cụ thể ở trong video để tiếp cận nội dung có liên quan
  • Clickable button: Video có sử dụng các button hay banner tĩnh và có thể click được 

Thách thức và lợi ích

Interactive Video luôn là miền đất hứa với các marketer. Tuy nhiên luôn có những khó khăn nhất định khi bắt đầu tiếp cận với những định dạng mới. Theo khảo sát của Demand Metric, chỉ 25% người dùng đánh giá việc khai thác và áp dụng Interactive Video từ khó đến rất khó. Trong đó, gần 50% số người được khảo sát đánh giá định dạng này từ dễ đến rất dễ. 

Với những doanh nghiệp chưa từng sử dụng Interactive, chi phí sản xuất là lí do hàng đầu khiến họ do dự.

Interactive Video

Dưới đây là bảng khảo sát về những khó khăn sẽ gặp phải khi thực hiện và ứng dụng Interactive Video.

Interactive Video

Chúng ta có thể thấy được, tuy chi phí là lí do hàng đầu khiến các doanh nghiệp do dự nhưng đây chỉ là khó khăn thứ 10 ở trong danh sách. Chi phí khiến các doanh nghiệp cảm thấy khó khăn, một phần là do họ thường chưa lên kế hoạch cho chi tiêu Marketing của doanh nghiệp trong năm tới. 40% cac marketer không đặt Interactive Video vào hạng mục cần thực hiện trong kế hoạch. Với các doanh nghiệp còn lại, họ đều dự tính một khoản tiền từ $10,000 đến $20,000 đầu tư vào Interactive Video.

Vậy Interactive Video có thể đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Mức độ hoạt động hiệu quả của Interactive sẽ được đánh giá chính dựa trên 3 yếu tố sau: engagement (chỉ số tương tác), tỉ lệ chuyển đổi và ROI (tỉ suất hoàn vốn). 

Về chỉ số tương tác, 70% người dùng đồng ý rằng Interactive Video đem lại hiệu quả tốt hơn khi giúp trực tiếp tăng tương tác như click, like hay share. 

Bên cạnh đó, tỉ lệ chuyển đổi và ROI được khoảng 29% người tham gia khảo sát đánh giá đủ tốt và hiệu quả với doanh nghiệp họ.

Ngoài ra, dưới đây là một vài lợi ích mà Interactive Video sẽ đem lại cho doanh nghiệp bạn.

1. Cơ hội cho những người đi đầu

Interactive Video vẫn là một xu hướng mới và chưa được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Nếu bạn tận dụng thời điểm này để đón đầu xu hướng thì Interactive Video sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội gây ấn tượng và tiếp cận với khách hàng hơn. 

2. Thích ứng với thay đổi xu hướng độc giả

Trong thời hiện đại, khách hàng không dễ dàng nhận thông tin một cách bị động như trước nữa. Họ muốn kiểm soát được trải nghiệm của chính mình, tự do lọc và tiếp nhận thông tin mà quan trọng với họ. Trong đại dương thông tin, khách hàng giờ đây sẽ hoàn toàn loại bỏ những thông tin không liên quan và không thực sự đặc sắc. 

3. Thu hút và tương tác

Chúng ta đều muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng, dễ nhớ và thú vị. Tất cả các số liệu đều chỉ ra rằng Interactive Video thu hút người xem hơn rất nhiều. Chỉ số tương tác (engagement) với định dạng này cao hơn 66% so với nội dung thông thường.

4. Thực sự đem lại kết quả

Một vài số liệu dưới đây sẽ khiến bạn có cái nhìn tích cực hơn nữa về Interactive Video. 66% các marketer đồng ý rằng Interactive Video sẽ đem lại hiệu quả về tương tác (engagement) tăng 66% so với định dạng thường. Bên cạnh đó, Interactive Video còn tăng tổng các tương tác, hoạt động của người dùng hơn 591% và hiệu quả tỉ lệ chuyển đổi hơn 20% so với chiến dịch quảng cáo thông thường. Và chỉ 8% các marketer chưa thực sự hài lòng với hiệu quả của Interactive Video đem lại.

5. Thấu hiểu khách hàng

Interactive Video không chỉ đơn giản giúp độc giả tiếp nhận thông tin từ phía bạn một cách rõ ràng hơn. Đây còn là cơ hội tốt để bạn có thể thu thập được thêm insight quan trọng từ khách hàng. Trong video, thường các doanh nghiệp sẽ xen vào giữa là những câu hỏi, hay lựa chọn, từ đó tìm hiểu độc giả và phân khúc khách hàng rõ ràng hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn có thể theo dõi (track) được click, tương tác, timeline và heatmap trên video. Đây chính là công cụ giúp bạn tối ưu hóa nội dung và đẩy mạnh hiệu quả cả chiến dịch.

Giờ bạn đã nắm bắt được những. Vậy giờ bạn cần bắt đầu từ đâu với Interactive Video? Hãy lên kế hoạch Marketing tổng thể cho doanh nghiệp bạn và đặc biệt là phần chi phí Marketing dự tính, và từ mục tiêu lớn, đánh giá thật rõ ràng từng lợi ích bạn mong muốn từ Interactive Video. Đây sẽ là một trong những công cụ tuyệt vời nhất giúp hỗ trợ hoàn thiện hơn chiến lược Marketing của bạn.

Nguồn số liệu: Demand Metric BenchMark Report 2015


Bài viết liên quan