Khi công nghệ và sự sáng tạo cùng kết hợp để tạo ra một công cụ có thể tạo được ảnh hưởng tốt và thay đổi thói quen của mọi người.
- Livestream – chìa khoá giúp nhãn hàng thúc đẩy doanh số
- Meme Marketing – Hơn cả một xu hướng
- Podcast – Tấm “phao an toàn” cho thương hiệu giữa đại dịch
- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
Khi công nghệ và sự sáng tạo cùng kết hợp để tạo ra một công cụ có thể tạo được ảnh hưởng tốt và thay đổi thói quen của mọi người.
#1. Lên ý tưởng
Dự án “Cùng chung tay chống lại biến đổi khí hậu” được nghệ sĩ lên ý tưởng và thực hiện bởi agency AKQA.
Với ứng dụng này, gương mặt của những đứa trẻ được tái hiện trên nhiều khung cảnh môi trường khác nhau thông qua công nghệ AR. Có gương mặt là gốc cây đang cố thổi tắt tàn dư từ đám lửa trại, gương mặt trên những túi giấy gói đồ ăn không được cho vào sọt rác hay là gương mặt trên những tảng băng đang tan. Những đứa trẻ cũng được bày tỏ suy nghĩ của mình về việc biến đổi khí hậu và những ảnh hưởng tới cuộc sống sau này. Tất cả tính năng này được tích hợp trong ứng dụng mang tên “Earth Speaker”.
https://www.youtube.com/watch?v=oneExExNwZw
#2. Thực thi
Ý tưởng ban đầu được hình thành bởi cuộc trò chuyện giữa Eliasson với những đứa trẻ và nhà tâm lý học trẻ em về các phương tiện media có thể khai thác được suy nghĩ của bọn trẻ. Dù AKQA đã từng triển khai nhiều chiến dịch AR, tuy nhiên quá trình tái thể hiện gương mặt lên các bề mặt khác nhau cũng đem đến khá nhiều khó khăn.
“Khó khăn ở đây là làm thế nào để sử dụng được hình ảnh đồ vật thật, bề mặt tự nhiên rồi hòa trộn cùng nhau trên một khuôn mặt ảo. Rồi mọi cử động trên khuôn mặt từ mắt, mũi, miệng phải giống với đứa trẻ.
#3. Kết quả
Chỉ trong tuần vừa rồi, hơn 100 đứa trẻ khắp Châu Âu đã tham gia vào chiến dịch này, nhận được nhiều sự chú ý hơn so với dự kiến. Ứng dụng cũng đã được tích hợp vào nhiều mạng xã hội để người dùng có thể thấy được vị trí các địa điểm hay cập nhật thông tin từ mọi người. Người dùng có thể lọc và tìm kiếm bài đăng thông qua vị trí và chủ đề môi trường.
“Sự hứng thú từ mọi người càng lớn, thì nghệ thuật và sự sáng tạo càng được thể hiện rõ. Thật tuyệt khi có thể nhìn thấy sự tưởng tượng của những đứa trẻ qua cách chúng thể hiện giọng nói, suy nghĩ qua những khuôn mặt “tự nhiên”. Và chắc chắn trong tương lai sẽ còn những ý tưởng hay thông điệp hay hơn nữa.”
Agency thực hiện cũng đang liên lạc với các đối tác tiềm năng để tìm thêm nguồn tài trợ và tiếp tục duy trì chương trình này. Vì họ thấy được sự phát triển về lâu dài của dự án AR này, cả mặt lợi nhuận cũng như về lợi ích cộng đồng.