- Livestream – chìa khoá giúp nhãn hàng thúc đẩy doanh số
- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
- Influencers “đòn bẩy” cho chương trình Affiliate Marketing của mọi nhãn hàng
- Thay đổi trong xu hướng Black Friday: Những điều nhãn hàng cần biết cho mùa sale lớn nhất 2021
Cập nhật liên tục các thông tin mới nhất về hoạt động ứng phó mùa dịch của các doanh nghiệp trên toàn thế giới trong thị trường Marketing.
Uncle Ben’s – Nấu ăn tại nhà với Vị khách Đặc biệt
Uncle Ben’s là nhãn hàng phân phối gạo và các sản phẩm liên quan (yến mạch, gạo nấu sẵn, đậu) lớn nhất tại Anh.
Trong thời gian cách ly do dịch Corona, hãng đã tung ra một TVC mang tên “Vị khách Đặc biệt”. Video tập trung mô tả về việc 2 bố con ở nhà do lệnh cách ly xã hội và cùng học online với nhau. Họ còn cùng nấu ăn tại nhà với nhau, qua những công thức hướng dẫn mà bà đã gửi. Đứa bé rất nhớ bà vì không được gặp nhau trực tiếp được nên bé đã nghĩ cách để có thể gặp bà và cùng nấu ăn với nhau. Theo Agency Energy BBDO – đơn vị sản xuất TVC, video đã ghi hình hai bố con ruột và đang thực sự cách ly tại nhà vì dịch bệnh.
Chương trình “Cùng trẻ nấu ăn” đã được hãng triển khai trong nhiều năm qua và nhận được sự quan tâm từ các gia đình có con nhỏ. Ngoài sản phẩm của mình, các công thức món ăn liên quan cũng liên tục cập nhật trên website của hãng.
Bia Coors Light thắng lớn nhờ khách hàng 93 tuổi
Vì phải cách ly tại nhà do dịch bệnh, có rất nhiều người coi việc uống bia là một thói quen mùa dịch (theo sự gia tăng doanh số bán lẻ của các hãng bia nói chung). Và trong số đó, cụ bà 93 tuổi Olive Veronesi là người thu hút được nhiều sự chú ý nhất.
Một cư dân ở khu vực Pittsburgh đã chụp lại một bức hình cụ bà đứng ở cửa sổ, cầm tấm bảng trắng có dòng chữ “Tôi cần thêm bia” và tay đang cầm lon Coors Light.
Dễ thấy rằng bức ảnh đã được lan truyền nhanh chóng với hơn 50,000 lượt share. Nhãn hàng đã ngay lập tức chớp lấy cơ hội marketing dễ dàng này và sau đó đã gửi 150 lon bia tới cho bà cụ. Molson Coors, người đại diện của hãng nói rằng “Chúng tôi đã gửi bia tới cho bà cụ và chúng tôi cũng sẵn sàng cung cấp thêm cho bà và gia đình khi họ lại tiếp tục cần bia của chúng tôi.”
TripAdvisor và Airbnb cùng bước lên thế giới ảo
Ai cũng thấy rằng du lịch là ngành phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch Virus Corona. Các doanh nghiệp du lịch hầu hết đã phải đóng cửa trong thời gian này. Trong số đó, TripAdvisor và Airbnb, hai trang web lớn liên quan đến du lịch, đã triển khai các hình thức ảo để có thể tiếp tục kinh doanh và hoạt động.
Công ty tour du lịch Viator của TripAdvisor mới đây đã cung cấp hơn 100 các trải nghiệm ảo cho người dùng trong chiến dịch #RoamFromHome.
Các trải nghiệm bao gồm các lớp nấu ăn trực tuyến (như làm masala Ấn Độ) hay các tour thăm quan (như video tour tại Berlin). Hầu hết 80% các trải nghiệm này đến từ các hộ kinh doanh nhỏ và bạn sẽ phải trả phí để có được trải nghiệm này.
Airbnb cũng đem đến thông điệp tương tự với khách hàng của mình thông qua Trải nghiệm Trưc tuyến. Các khách hàng có thể trả tiền để xem các show ảo thuật, gặp những chú chó đặc biệt hay tham gia lớp học nướng bánh ngay tại phòng khách ở nhà mình. “Nhờ vào những vị chủ nhà đam mê và tràn đầy nhiệt huyết, bạn hoàn toàn có thể đi du lịch kể cả khi bạn vẫn đang ở nhà.” – một đoạn email mà Airbnb đã gửi tới khách hàng.
Ở nhà nhiều hơn, uống sữa nhiều hơn
Sữa là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng chú ý nhiều hơn trong mùa dịch này. Dành thời gian ở nhà nhiều hơn, đồng nghĩa với việc mọi người có thể sẽ nướng bánh nhiều hơn hay ăn nhiều ngũ cốc hơn.
Hãng sữa MilkPEP đã cho ra mắt quảng cáo mới trong chiến dịch đồng hành cùng Campbell Ewald mang tên “Milk. Love What’s Real”. Một mặt, quảng cáo ghi lại hình ảnh các nhân công vẫn đang làm việc chăm chỉ để tiếp tục cung cấp sữa cho thị trường. Mặt khác, quảng cáo khắc họa niềm vui của các gia đình khi đang tận hưởng các sản phẩm từ sữa tại nhà.
Trên các trang mạng xã hội của MilkPEP cũng đưa tin về những ủng hộ của nhãn hàng tới Hiệp hội Feeding America. Trong vòng 2 tuần giữa tháng 3, lượng sữa bán ra cao gấp 33% so với cùng kỳ năm trước. Các sản phẩm sữa thay thế khác như sữa dê cũng có doanh thu cao hơn trong khoảng thời gian này.
P&G’s và điệu nhảy 8.7 tỷ view #DistanceDance trên TikTok
Trong thời gian giãn cách xã hội, CEO của Procter & Gamble, David Taylor đã tìm cách để thu hút sự chú ý từ đối tượng Gen Z tới sự nguy hiểm của dịch bệnh và truyền tải thông điệp nên ở nhà để cách ly. David Taylor chia sẻ rằng: “GenZ là thế hệ không bao giờ xem thời sự hay các buổi hội thảo. Nên chúng ta rất khó để có thể đảm bảo liệu rằng chúng ở nhà để cách ly hay không.”
Và ý tưởng về điệu nhảy #DistanceDance TikTok đã ra đời và video đã đạt được 8.7 billion view cùng với 1.7 million video từ các người dùng khác.
Video được ra đời với sự hỗ trợ từ TikTok và influencer 15 tuổi Charli D’Amelio. P&G đưa ra thử thách với người dùng bằng các video được quay bởi người nổi tiếng, các bộ mascot của hãng và các vận động viên. Với mỗi hashtag #PGpartner gắn vào video, công ty sẽ quyên góp các vật phẩm cần thiết tới Hiệp hội Feeding America và Matthew 25: Ministries.
Vậy là với thông điệp được truyền tải – “Giãn các xã hội tại nhà”, P&G đã có được một chiến dịch marketing thành công với 1.7 triệu video làm bằng chứng thể hiện rằng các bạn trẻ cũng rất tuân thủ yêu cầu trong mùa dịch.
Taco Bell tận dụng video từ người dùng trong quảng cáo mới (user-generated videos)
Chiến dịch mới nhất của hãng Taco Bell xoay quanh về thói quen mới trong mùa dịch là trải nghiệm drive-thru (các cửa hàng đồ ăn phục vụ riêng cho các tài xế) với những chiếc túi đựng đồ ăn dán sticker trong mùa dịch của hãng.
Chiến dịch được thực hiện tổng hợp và thực hiện từ xa bởi agency Deustch LA. Quảng cáo mới sẽ được chạy trên TV, Mạng xã hội, các kênh digital khác và radio từ giờ đến hết tháng 6. Quảng cáo này ra đời thay thế cho một chiến dịch khác, cũng dựa trên UGC, đã được lên kế hoạch từ lâu của hãng.
McDonald’s: “Unskippable Ad”
McDonald tại Nga cùng với Leo Burnett’s Moscow đã tạo một quảng cáo “unskippable” (không thể bấm nút bỏ qua được) với hình ảnh đơn giản nhưng mang thông điệp đầy ý nghĩa trong mùa Corona. Video quay cảnh một người đang rửa tay trong vòng 20 giây, thời lượng mà mọi người được khuyến nghị để rửa tay đúng cách.
Được ra mắt tại Nga vào ngày 23 tháng 3, quảng cáo này đã được xem hơn 120 triệu lượt xem. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc tuy hình ảnh đơn giản nhưng lại mang hiệu quả cao.
Pornhub ra mắt Scrubhub – website đăng tải những video “nóng” về cảnh rửa tay
Pornhub – trang web về khiêu dâm nổi tiếng đã cho ra đời trang web parody Scrubhub với thông điệp nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc rửa tay thường xuyên. Website được thiết kế giống trang chính Pornhub với những dòng caption video thú vị và mọi loại video về rửa tay tại nhà cũng như ở nơi công cộng. Trang web còn có các mục để lọc video như: Handjobs, Fissting hay cả German. Và trang này hoàn toàn SFW =D. (safe for work)
Trang web cũng yêu cầu người xem quyên góp trong thời gian dịch bệnh này. Mọi lợi nhuận thu được sẽ được chuyển đến cho 2 tổ chức: Invisible Hands và Frontlines Food (dịch vụ giao hàng và cung cấp bữa ăn miễn phí tại các bệnh viện)
Ngoài triển khaim Scrubhub, với lượng truy cập tăng mạnh do nhiều người phải cách ly tại nhà, Pornhub cũng ủng hộ 50,000 khẩu trang cho các cơ quan y tế ở NYC và cũng cung cấp Pornhub Premium miễn phí cho người dùng trong thời gian này.
Video rửa tay của các “Pornstar” đạt được hơn 7 tỷ view trên Scrubhub
Dove: Bức hình cảm động từ các chiến binh thầm lặng
Các y tá và bác sĩ chính là những chiến binh thầm lặng trong cuộc chiến với Covid-19. Những vết hằn, đỏ trên gương mặt do phải đeo khẩu trang và đồ bảo hộ như những vết sẹo để lại trong trận chiến, đã tạo nguồn cảm hứng cho Dove trong quảng cáo mới.
Thực hiện cùng với Ogilvy Canada, một đoạn quảng cáo 30s không có lời mang tên “Courage,” để thể hiện những gương mặt mệt mỏi của các bác sỹ, y tá sau nhiều giờ chiến đấu tại các bệnh viện dã chiến hay trạm y tế. Với thông điệp “Dũng cảm cũng là một nét đẹp”, quảng cáo vẫn giữ được concept của chiến dịch “Vẻ đẹp tự nhiên” đang chạy xuyên suốt thời gian qua của Dove.
Chỉ cần những bức ảnh, không cần thêm bất kỳ lời thoại nào, quảng cáo cũng dễ dàng chạm được người xem cùng với thông điệp truyền tải cuối video: “Dũng cảm cũng là một nét đẹp. Thay cho lời cảm ơn, Dove xin quyên góp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tới các y bác sĩ tuyến đầu tại Canada.”
Coca-cola đem quảng cáo huyền thoại một thời quay lại giữa dịch Covid-19
Coca-cola đã ứng dụng lại một trong những quảng cáo thành công nhất của họ, thực hiện bởi Martin Mercado vào năm 2002 vào thời kỳ Đại Khủng Hoảng, để một lần nữa đề cao sức mạnh của sự đoàn kết trong đại dịch Covid-19.
Video xuất hiện với hình ảnh những sản phẩm quen thuộc trên nền trắng, tượng trưng cho từng nhóm người mà nhãn hàng muốn diễn tả. Ví dụ như một chai Coca riêng kẻ sẽ là “Vì những người cô đơn”, hay một chiếc nắp thiếc gập đôi như hình đôi môi sẽ là “Vì những kẻ thiếu vắng nụ hôn”.
Và cuối cùng là thông điệp “Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua được thời gian này. Vì tất cả mọi người.”
Không chỉ đơn giản là công việc, đó như là trách nhiệm của chúng tôi khi phải truyền tải thông điệp tích cực tới mọi người. Ngoài việc quyên góp và ủng hộ, chúng ta cũng cần giúp mọi người sống tích cực hơn và cùng cảm ơn tất cả những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến này.
Video quảng cáo cũng được dịch ra tiếng Tây Ban Nha (ngôn ngữ trong quảng cáo gốc) và Bồ Đào Nha.