Pandora lần đầu tung quảng cáo Interactive Audio, giới marketer “hóng” hiệu quả của chiến dịch

Viết bài Tiffany 11:48 - 24/12/2019

Pandora vừa thông báo về việc thử nghiệm định dạng quảng cáo Interactive Audio mới của họ. Quảng cáo này cho phép người dùng tương tác trực tiếp bằng giọng nói trước khi quảng cáo được tiếp tục chạy.


Pandora vừa thông báo về việc thử nghiệm định dạng quảng cáo Interactive Audio mới của họ. Quảng cáo này cho phép người dùng tương tác trực tiếp bằng giọng nói trước khi quảng cáo được tiếp tục chạy.

Interactive Audio

Quảng cáo xuất hiện cùng với hình ảnh để kích thích tối đa người xem tương tác với quảng cáo.

Trong lần đầu tiên tiến hành chiến dịch, Pandora đã kết hợp cùng với các thương hiệu lớn khác như Doritos, Ashley HomeStores, Unilever, Wendy’s, Turner Broadcasting, Comcast và Nestle để tạo ra những quảng cáo audio với mục đích để giải trí, cung cấp các mẹo hay, v.v… thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích họ nghe hết các quảng cáo.

Ví dụ, quảng cáo của DiGiorno cho người dùng lắng nghe một mẩu chuyện cười. “Miếng đế pizza DiGiorno sẽ nói gì với lò nướng khi nhiệt độ bắt đầu nóng lên?” Và sau đó người dùng phải trả lời “Yes” để được nghe nốt phần còn lại của câu chuyện.

Khi mỗi quảng cáo Interactive Audio bắt đầu, người dùng sẽ nghe được thông tin về hình thức quảng cáo mới mà họ sắp được trải nghiệm. Nếu người dùng từ chối và nói “No” hoặc không có có phản hồi lại trong vòng vài giây thì nhạc sẽ tiếp tục được chạy tiếp.

Vậy tại sao chúng ta cần quan tâm tới chiến dịch này của Pandora?

Việc target đúng khách hàng và đo đếm được chính xác ROI thực sự khiến các nhà quảng cáo gặp khó khăn. Bằng việc thêm một phần tương tác vào trong chính quảng cáo sẽ giúp marketer thu thập được nhiều thông tin hơn từ sở thích của người dùng. Việc này giúp target đúng hơn tới các tệp khách hàng tiềm năng và tối ưu được chi phí quảng cáo họ đã sử dụng.

Interactive Audio

Quảng cáo TrueView của YouTube cho phép người dùng bỏ qua trong 5 giây đầu và các nhà quảng cáo chỉ cần trả tiền cho các giây sau đó. Đây thực sự đã một bước tiến lớn đối với các nhà quảng cáo. Còn cách tiếp cận của Pandora lại đánh trúng tâm lý của cả nhà quảng cáo và khán giả. Việc khiến người dùng phải tương tác với quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của họ, khiến quảng cáo đạt được hiệu quả hơn bao giờ hết.

Đây có lẽ là một lần thử nghiệm đúng đắn và bước đầu tạo dựng được thành công của Pandora với định dạng mới – Quảng cáo Interactive Audio. Liệu mức độ hiệu quả của quảng cáo này có đem đến một xu hướng mới trong ngành quảng cáo?

 


Bài viết liên quan