Chỉ bằng một hình ảnh quảng cáo đơn giản, Starbucks đã ghi điểm lớn với không chỉ khách hàng mà còn cả cộng đồng vì thông điệp “hãy đeo khẩu trang”.
- Podcast – Tấm “phao an toàn” cho thương hiệu giữa đại dịch
- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
- Vòng quanh thế giới để điểm danh 3 xu hướng marketing “cực hot” mùa lễ hội
- Học “bí kíp” thành công từ các chiến dịch UGC của Coca-Cola, Netflix, Apple và những cái tên đình đám khác.
Chỉ bằng một hình ảnh quảng cáo đơn giản, Starbucks đã ghi điểm lớn với không chỉ khách hàng mà còn cả cộng đồng vì thông điệp “hãy đeo khẩu trang”.
Quảng cáo lần này của Starbucks chỉ đơn giản là một bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Việc ghi tên khách hàng lên cốc là một đặc điểm được thương hiệu hóa riêng cho Starbuck. Bắt nguồn từ một tình huống hài hước khi khách hàng đeo khẩu trang và khiến cho các nhân viên pha chế không nghe rõ tên của họ để ghi lên cốc. Một chút hài hước xoay quanh câu chuyện đậm chất “Starbucks” đã được khách hàng hưởng ứng và nhận được nhiều tương tác trên mạng xã hội.
– Quý khách tên gì để tôi viết lên cốc?
– Mmphhfffh
“Quảng cáo này thực sự hiệu quả, nó không chỉ đơn giản là trả brief cho khách hàng” – Eli Vasiliou – giám tốc sáng tạo agency. “Tại Anh, việc có nên hay không đeo khẩu trang vẫn đang được quan tâm rất nhiều. Cùng với bối cảnh đó, chúng tôi chỉ cần áp dụng lại câu chuyện đó vào môi trường tại các cửa hàng Starbucks. Vừa hưởng ứng cùng xu hướng mà vẫn đem lại câu chuyện riêng cho nhãn hàng.”