- Livestream – chìa khoá giúp nhãn hàng thúc đẩy doanh số
- Meme Marketing – Hơn cả một xu hướng
- Podcast – Tấm “phao an toàn” cho thương hiệu giữa đại dịch
- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
Đại dịch Covid-19 chính là yếu tố thúc đẩy mạnh mẽ giúp Tiktok đạt được con số tải về mà bất kỳ ứng dụng nào cũng mong muốn.
Trong bối cảnh tình hình Covid-19 ảnh hưởng tới nhiều ngành công nghiệp, vẫn có những nhà cung cấp dịch vụ được hưởng lợi lớn, trong đó phải kể đến Tiktok thuộc ByteDance.
Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2020, Tiktok đã nhận được 315 triệu lượt tải, cao kỷ lục so với các quý khác.
Đại dịch buộc nhiều người phải ở nhà để tránh dịch. Cũng vì đó nên mọi người có nhiều thời gian rảnh hơn để tham gia mạng xã hội, đặc biệt là thử thách bản thân với các trào lưu trên mạng. Đây cũng chính là lí do giúp nền tảng video này sớm có được lượng người dùng mới tăng nhanh chỉ sau vài tháng.
Theo thống kế mới nhất, Tiktok chính thức cán mốc 2 tỷ lượt tải trên cả hai nền tảng Android và iOS. Và quá trình tăng trưởng của ứng dụng này cũng thực sự ấn tượng. Chỉ sau 5 tháng, lượt tải về của Tiktok đã tăng từ 1.5 tỷ lên 2 tỷ, đạt mức tăng trung bình khoảng 3.3 triệu lượt tải mỗi ngày.
Sự tăng trưởng của Tiktok cũng không quá bất ngờ với giới marketer, vì các trào lưu trên mạng xã hội này được lan tỏa rất nhanh chóng và sâu rộng trên nhiều nền tảng khác như cả Facebook, Instagram,… Chưa kể tới số lượng người nổi tiếng cũng sử dụng Tiktok để thực hiện các video để tương tác với người theo dõi của mình. Từ đó, cũng quảng cáo Tiktok tới nhiều đối tượng hơn nữa.
Top các quốc gia tải Tiktok nhiều nhất là Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ. Trong đó, Ấn Độ chiếm tới 30% lượt tải về của ứng dụng này.
Được biết, phần lớn doanh thu của ByteDance, công ty chủ quản của Tiktok đến từ nền tảng iOS của Apple với tổng 435.5 triệu USD, trong khi đó Android chỉ mang về 21.4 triệu USD. Sensor Tower cũng cho biết, người dân Trung Quốc đã chi tới 331 triệu USD cho Tiktok và người Mỹ là 86.5 triệu. Điều này cho thấy sức hút vô cùng lớn và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của hình thức giải trí video ngắn này.