Workshop – Xu hướng Digital Marketing 2021: Thời hoàng kim của Marketing Số kết hợp

Viết bài Tiffany 15:47 - 07/12/2020

Đại dịch COVID-19 đã tạo lập thói quen mới của người tiêu dùng trên các kênh online và mở ra cơ hội bùng nổ Digital Marketing cho các doanh nghiệp. Thay vì triển khai các kênh truyền thông riêng rẽ để truyền tải những thông điệp rời rạc thì việc kết hợp các giải pháp digital đồng bộ sẽ đem lại trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng và gia tăng hiệu quả truyền thông.

Do đó, trong buổi Workshop “Thời hoàng kim của Marketing Số kết hợp” do Content Joy tổ chức, các chuyên gia từ Phòng Content Marketing của Admicro đã chia sẻ 5 công thức kết hợp sẽ trở thành xu hướng Content Marketing của năm 2021.

Mới đây, vào ngày 03/12, Content Joy đã tổ chức thành công buổi Workshop “Digital Marketing đa nền tảng lên ngôi” với sự tham gia của những diễn giả hàng đầu. Trong buổi Workshop, các diễn giả đã khẳng định, hậu COVID-19, cùng với việc tối ưu các chi phí quảng cáo thì tối ưu nội dung, tối ưu kênh truyền thông và tăng cường trải nghiệm khách hàng sẽ là yếu tố được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Từ đó, họ đã lần lượt cùng nhau chia sẻ tới khán giả 5 công thức kết hợp sẽ trở thành xu hướng Content Marketing của năm 2021, mà MarketingAI sẽ giúp bạn tổng hợp dưới đây.

5 công thức kết hợp sẽ trở thành xu hướng Content Marketing của năm 2021

1. Video + Content Creator

Video

Chúng ta đang chứng kiến thời đại hoàng kim của Video trên Internet. Thống kê cho thấy, mỗi ngày, có hơn 4 tỷ lượt xem video trên Youtube, trong khi, con số này ở Facebook là 5 tỷ. Cisco nhận định: Năm 2020, 80% lượng truy cập tới từ Video và trong tương lai không xa, video sẽ chiếm lượng traffic lớn nhất trên internet. Bởi vậy, có tới 87% marketer khẳng định sẽ sử dụng video trong các chiến dịch truyền thông của họ. Những con số biết nói ấy đang cho thấy, video đang là “vua của nội dung”  trên tất cả các nền tảng hiện nay.

Content Creator – “Nhà sáng tạo nội dung”

Họ có thể là nhà văn, beauty bloggers, travel blogger, food blogger, youtuber, vlogger… Một số Content creator nổi bật tại Việt Nam có thể kể đến như Giang Ơi, Khoai lang thang, 1977 Vlog, Hannah Olala, Hana Giang Anh, Chang Make up…, và nhiều người trong số họ đang nằm trong danh sách hợp tác yêu thích của các nhãn hàng khi muốn lan tỏa thông điệp truyền thông một cách tự nhiên.

=> Sự kết hợp ăn ý giữa Video Marketing và Content Creator là công thức hoàn hảo để tạo ra các viral video, tạo ra hiệu ứng lan truyền, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo sức ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của khán giả.

2. Livestream/Megalivestream + KOLs

Livestream

Số liệu từ Facebook cho thấy: cứ 5 video thì có 1 video là phát sóng trực tiếp. Khán giả dành thời gian xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với video được quay dựng trước. Sự ra đời của Facebook Live, Youtube Live, TikTok, Instagram Reels hay Snapchat Spotlights đã chứng minh được livestream đang là phương thức tốt nhất để thu hút sự chú ý của mọi người.

Những lợi ích của livestream đối với doanh nghiệp là: không giới hạn số người tham dự, tăng hiệu quả tương tác và tiết kiệm chi phí. Điều đó cũng tạo cơ sở cho Megalivestream – Giải pháp phát sóng trực tiếp các chương trình, sự kiện đa nền tảng trên digital với quy mô lớn tiếp tục bùng nổ và phát triển.

KOLs, Micro Influencer

94% Marketers đánh giá chiến dịch thành công khi kết hợp với KOLs, do hiệu quả gấp 11 lần so với chiến dịch truyền thống. Thống kê về Influencer Marketing khu vực APAC năm 2020 cho thấy, Micro-influencers là nhóm người được trọng dụng nhất với tầm ảnh hưởng cao nhất trên thị trường. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi ngày nay các thương hiệu đều rất “khoái” sử dụng các micro-influencers cho các chiến dịch của mình.

=> Livestream/Megalivestream kết hợp cùng KOLs hoặc Micro Influencer sẽ làm tăng tính hấp dẫn và tin cậy cho người xem,  thúc đẩy các hành động tương tác, góp phần làm tăng nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng và tạo ra đơn hàng ngay lập tức.

3. Gamification + Social Media

Gamification

Hiểu 1 cách đơn giản, Gamification Marketing là sáng tạo và ứng dụng các trò chơi riêng cho nhãn hàng để gắn kết sâu sắc hơn với khách hàng của mình, tạo nên hiệu ứng truyền thông mới mẻ và độc đáo.

Gamification cũng giúp các nhãn hàng khẳng định đẳng cấp khi sở hữu 1 game riêng, hoành tráng, thời thượng và tạo Earn Media tự nhiên, hiệu quả. Một số hình thức Gamification đang dẫn đầu xu thế marketing hiện nay là Vòng quay may mắn, quiz game, Game 2D, 3D đơn giản và phức tạp. 

Social Media – mạng xã hội 

Social media đang là một kênh truyền thông chiến lược mà hiệu quả của nó không cần phải bàn cãi trong thời đại số.

=> Bởi vậy, Gamification song hành cùng Social Media đã trở thành một xu hướng bùng nổ tất yếu. 

4. Digital Activation + Báo chí / Social

Activation

Activation là hoạt động kích hoạt thương hiệu trực tiếp, hiểu đơn giản là làm cho thương hiệu của bạn được mọi người biết đến, tăng nhận diện và tương tác của người dùng thông qua trải nghiệm trực tiếp.

Trong thời điểm giãn cách xã hội do Covid 19 thì Digital Transformation – Chuyển đổi số trở thành một xu thế tất yếu, các hoạt động marketing cũng dần được dịch chuyển lên môi trường số. Activation khi thực hiện trên nền tảng số Digital thì sẽ trở thành Digital Activation.

Kết hợp với Báo chí, Social

=> Digital Activation cần phải kết hợp đa nền tảng với Báo chí và social media trong cả 3 giai đoạn truyền thông, trước, trong và sau event để tạo ra những giải nghiệm vượt bậc, đồng bộ trên cả online và offline.

5. Emagazine + Target Content

Emagazine

Emagazine được coi là một hình thức content cao cấp và đã trở thành xu hướng của báo chí hiện đại trong vài năm gần đây nhờ những ưu thế cả về nội dung và thị giác. Bài viết sử dụng nhiều hiệu ứng thiết kế, với những phần trích dẫn được bố trí đẹp mắt, thiết kế toàn màn hình (theo chiều ngang), tương thích với vả pc và mobile.

Content Targeting

Content Targeting là sự kết hợp giữa Content Marketing và Programmatic Ads, thông qua những nội dung tương tác, interactive content để tao ra giải pháp về target hiệu quả, tối ưu data khách hàng

=> Việt kết hợp các bài Emagazine (Content cao cấp) với Target Content (Content tương tác có gắn CTA, tracking để thu data) sẽ tạo ra hiệu quả tối ưu với cả người đọc và thương hiệu, trở thành một luồng gió mới trong Content Marketing năm 2021.

Bên cạnh các xu hướng này, một dòng chảy xu thế khác là những chuỗi nội dung Content Line hứa hẹn tiếp tục giành được sự quan tâm lớn từ cả nhãn hàng và độc giả là:

  • Sống xanh: các hoạt động bảo vệ môi trường, vật liệu thân thiện, giảm rác thải nhựa, CSR…
  • Phát triển bền vững: các hoạt động từ thiện + chung tay bảo vệ cộng đồng như Nhà chống lũ, khắc phục hạn hán, ngập mặn…
  • Sống khỏe: tăng cường đề kháng, miễn dịch, các nghiên cứu/thành tựu y tế chống Covid…
  • Kích cầu du lịch nội địa: khuyến khích người Việt đi du lịch, nghỉ dưỡng trong nước, chung tay phục hồi kinh tế
  • Chuyển đổi số, phục hồi kinh tế: hướng đi hợp xu thế cho các doanh nghiệp hậu Covid
  • Rap/Hip hop Việt: Trend giải trí sẽ tiếp tục thống lĩnh báo chí và mạng xã hội.

Dù xu hướng nào lên ngôi thì điểm cốt lõi nhất cho sự thành công của các chiến dịch sẽ vẫn là tối ưu nội dung, tối ưu kênh truyền thông trên các nền tảng và tăng cường trải nghiệm khách hàng qua các giải pháp digital marketing đồng bộ trong năm 2021 sắp tới.

 


Bài viết liên quan