Livestream – chìa khoá giúp nhãn hàng thúc đẩy doanh số

Viết bài Thea 10:44 - 24/01/2022

Các thương hiệu thuộc mọi ngành hàng và quy mô đang sử dụng các cơ hội sinh lợi do video trực tiếp mang lại để tiếp cận nhiều hơn và tương tác tốt hơn với người xem mục tiêu của họ.


 

Bạn đã bao giờ sử dụng tính năng phát trực tiếp (Livestream) để thuật lại câu chuyện về thương hiệu của mình chưa? Cho dù bạn là người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hay chỉ mới bắt đầu, có rất nhiều cách để mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp và thu hút người xem bằng công cụ này. 

Video Marketing đã và đang thống trị tất cả các loại nội dung trên mọi nền tảng mạng xã hội, Livestream cũng sẽ dần trở thành một công cụ tiếp thị quan trọng trong tương lai. Tính năng phát trực tiếp đã phát triển đến mức hơn 47% người xem toàn cầu đang sử dụng hình thức này tại nhiều sự kiện mỗi năm. Hơn nữa, do sự ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp đang phải tạm ngừng hoạt động và buộc phải tìm kiếm các giải pháp thay thế để thúc đẩy doanh nghiệp của họ phát triển. 

Livestream chính là “chiếc phao cứu sinh” cho doanh nghiệp trong thời điểm này. Khi phát trực tiếp tiếp tục phát triển như một công nghệ thịnh hành cho các doanh nghiệp, nó mở ra một cách tiếp cận mới cho các thương hiệu để có khả năng kết nối và đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin từ khách hàng nhanh nhất.

Tại sao Livestream là chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số?

Các doanh nghiệp trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng đã và đang tận dụng sức mạnh của tính năng phát trực tiếp theo nhiều cách khác nhau để cải thiện và nâng cao khả năng tương tác của họ với khách hàng. Tích hợp Livestream vào chiến lược tiếp thị của thương hiệu sẽ giúp bạn tiếp cận và thu hút nhiều khán giả trên toàn cầu. Dưới đây là 4 lý do tại sao phát trực tiếp lại quan trọng và tại sao thương hiệu phải tận dụng nó.

Livestream đêm nhạc Light Up do Vincom tổ chức

  1. Hình thức quảng cáo phát triển nhất:

Phát trực tiếp là một trong những công cụ tiếp thị phổ biến và có tốc độ phát triển nhanh chóng. Hầu hết các nền tảng xã hội đang quảng cáo video trực tiếp và các doanh nghiệp đang tìm cách bắt đầu kinh doanh phát video trực tuyến do có nhiều cơ hội để phát triển doanh nghiệp. Tương lai của phát trực tiếp đang là “miền đất hứa” và sẽ tồn tại trong một thời gian dài.

  1. Thúc đẩy mạnh sự tương tác của người dùng

Nội dung được tạo bằng cách sử dụng tính năng phát trực tiếp là duy nhất, bởi tạo điều kiện cho người dùng tương tác trong thời gian thực. Bản chất thực tế và tức thì của video trực tiếp thu hút nhiều sự chú ý của người dùng hơn và thu hút khán giả tương tác với nội dung bạn sản xuất. Phát trực tiếp tạo cơ hội cho bạn và khán giả của bạn tương tác với nhau ngay lập tức. Kết nối thời gian thực này thúc đẩy mối quan hệ cá nhân khi xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa thương hiệu của bạn với khách hàng.

  1. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Phát trực tiếp cũng mang lại những lợi thế khác, chẳng hạn như quảng bá thông điệp thương hiệu của bạn. Điều làm nên sự khác biệt của luồng trực tiếp so với các loại nội dung khác là tính chất phong phú và thời gian thực của nó. Video trực tiếp mang lại nhiều cơ hội hơn để thử nghiệm các loại nội dung khác nhau, cho dù đó là sự kiện lớn hay sự kiện sản phẩm ngắn.

  1. Thấu hiểu sở thích của khán giả

Truyền hình trực tiếp là một nền tảng thử nghiệm đáng kinh ngạc. Phát trực tiếp giúp bạn hiểu sâu hơn sự quan tâm của khán giả. Khi bạn thực sự bắt đầu phát trực tiếp, bạn có thể nhận thấy rằng một số video trực tiếp của bạn hoạt động tốt hơn những video khác. Điều này là do một loại nội dung nhất định kích thích và thu hút người xem của bạn nhiều hơn. Thử nghiệm với các loại nội dung trực tiếp khác nhau sẽ giúp bạn hiểu khách hàng của mình thích gì và không thích gì. Trong các video trực tiếp của bạn, hãy hỏi ý kiến ​​của người xem về nội dung và những gì họ muốn thấy từ bạn với tư cách là một thương hiệu.

Sử dụng Livestream như một chiến lược tiếp thị quyền lực nhất bằng cách nào?

Nếu bạn đang lên kế hoạch về cách bắt đầu kinh doanh phát trực tuyến video, phát trực tiếp có thể cung cấp một chiến lược tiếp thị hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn. Cũng giống như bất kỳ hoạt động tiếp thị nào khác, bạn phải có một chiến lược được hoạch định tốt để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình theo đúng cách. Khi bạn định sử dụng tính năng phát trực tiếp như một chiến lược tiếp thị hiệu quả, có một số điều bạn phải cân nhắc, chẳng hạn như:

Các lễ trao giải, sự kiện ra mắt lớn nhỏ đều sử dụng hình thức Livestream như một hình thức để lan tỏa đến nhiều người hơn.

 1. Tính nhất quán

Để phát video trực tiếp thành công, điều quan trọng là phải duy trì một lịch trình nhất quán. Bạn nên phát sóng trực tiếp hàng tuần để cung cấp một cái gì đó cho người dùng của bạn mang tính thông tin và định hướng giá trị. Quyết định một ngày và giờ cụ thể mà công ty của bạn muốn phát sóng trực tiếp hàng tuần. Điều này không chỉ giúp bạn duy trì lịch trình nhất quán cho nội dung video của mình mà còn giúp người xem biết được thời điểm nên xem video của bạn.

 2. Tìm đúng đối tượng mục tiêu

Khi phát trực tiếp cho mục đích kinh doanh, bạn phải hiểu rõ về thị trường mục tiêu của mình. Tìm đúng đối tượng mục tiêu rất quan trọng vì nó cũng xác định bạn phải sử dụng nền tảng nào để tiếp cận họ. Ví dụ: nếu bạn tìm thấy đúng đối tượng mục tiêu, bạn có thể hiểu nền tảng mà họ tương tác nhiều nhất và có thể quảng cáo các luồng trực tiếp của bạn trên cùng một nền tảng. Tìm người xem mục tiêu của bạn là điểm khởi đầu. Nếu bạn đã có sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội, hãy thử phát trực tiếp nội dung mà bạn cảm thấy họ muốn xem.

 3. Mục tiêu của video trực tiếp của bạn

Cũng giống như bất kỳ kỹ thuật tiếp thị nào khác, các luồng trực tiếp của bạn phải tập trung vào một mục tiêu. Ví dụ: bạn phải rõ ràng về mục đích phát trực tiếp của mình với sự hiểu biết rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được. Bạn có đang phát trực tiếp để tiếp cận và kết nối với khán giả toàn cầu không? Bạn có muốn trả lời những câu hỏi mà những người phát trực tuyến của bạn có thể có? Hay bạn đang có ý định live stream để quảng bá cho buổi ra mắt sản phẩm mới của mình? Bất kể mục tiêu của bạn là gì, chìa khóa thành công là xác định mục tiêu và tìm ra những cách hiệu quả để đo lường sự thành công của những nỗ lực của bạn.

 4. Nuôi dưỡng cộng đồng trực tuyến của bạn

Phát trực tiếp là một cách đã được chứng minh để nuôi dưỡng cộng đồng trực tuyến toàn cầu của bạn. Bạn có thể sử dụng các video trực tiếp của mình để xây dựng và nuôi dưỡng một cộng đồng trực tuyến nơi bạn có thể tương tác với họ một cách nhất quán. Để xây dựng cộng đồng trực tuyến, hãy đảm bảo các video trực tiếp của bạn luôn mới và thông báo cho khách hàng của bạn về các bản cập nhật mới nhất trong ngành. Nếu bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn và tương tác tốt với người xem, bạn có thể đảm bảo rằng cộng đồng của mình luôn đi đúng hướng để phát triển một cách nhất quán.

Tóm lại

Livestream hiện đang là một xu hướng  và hình thức quảng cáo mang lại lợi nhuận khổng lồ các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Những lợi thế của phát trực tiếp cho mục đích kinh doanh là vô hạn, giúp kết nối thương hiệu với khách hàng mục tiêu thông qua video trực tiếp và có thể tác động đáng kể đến các chiến lược Marketing của nhãn hàng. Livestream có thể được sử dụng trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau để quảng bá thương hiệu và tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Content Marketing Agency xin giới thiệu gói giải pháp & công nghệ Livestream dành cho mọi nhãn hàng, đặc biệt có ý nghĩa trong giai đoạn kinh tế đang hồi phục, các nhãn hàng phải dần ổn định để thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Xem chi tiết gói giải pháp TẠI ĐÂY!

Bài viết liên quan