Trước đây, Facebook đã có quy định cấm các bài chạy quảng cáo liên quan đến thuốc lá, từ bây giờ, quy định đó cũng sẽ bao gồm các bài đăng đến từ Influencers – những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.
- Podcast – Tấm “phao an toàn” cho thương hiệu giữa đại dịch
- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
- 3 cách để thương hiệu kết nối với thị trường Việt Nam mùa Tết 2022
- Cách dùng “âm thanh” làm “vũ khí tối tân” cho chiến dịch Marketing
Tháng 12/2019 vừa qua, Facebook đã đưa ra thông báo về quy định mới cho các Influencers: Không đăng các bài viết có chứa nội dung và hình ảnh các sản phẩm thuốc lá, vũ khí, đặc biệt hạn chế bài đăng quảng cáo cho các sản phẩm chứa cồn.
Bên cạnh việc bổ sung những quy định mới về nội dung quảng cáo của các Influencers, Facebook cũng dự định cập nhật thêm tính năng hạn chế độ tuổi đối với những bài đăng chứa nội dung nhạy cảm hoặc không phù hợp với người dùng dưới 18 tuổi.
Vickie Segar, người sáng lập Village Marketing, một Influencer Marketing Agency, bày tỏ sự ủng hộ với quy định mới này của Facebook, ông cho rằng các Influencer là những người được khách hàng tin tưởng, nội dung mà họ chia sẻ quyết định tới 86% khả năng quyết định mua hàng của người dùng Facebook. Chính vì vậy, những sản phẩm mà họ quảng cáo phải được chọn lọc kỹ càng và không gây hại đến người tiêu dùng. Segar hoàn toàn đồng tình với lệnh cấm mới này của Facebook dù điều này chắc chắn có tác động không tốt cho quá trình marketing của các thương hiệu kinh doanh thuốc lá và thuốc lá điện tử.
Việc áp dụng quy định mới này có ảnh hưởng lớn tới các influencers và các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm như thuốc lá hay thuốc lá điện tử. Đặc biệt, Influencer Marketing đang được coi là phương pháp thu hút khách hàng online phát triển nhanh nhất trong năm 2019, dự kiến ngành công nghiệp này sẽ đạt 10 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 khi mà có đến 70% người dùng tin vào các sản phẩm được giới thiệu từ Influencer hơn so với các quảng cáo Facebook truyền thống (Theo Digital Marketing Institute).
Urzua, một influencer thường xuyên chia sẻ nội dung về thuốc lá điện tử, khi nhận được thông tin về quy định đăng bài mới của Facebook, anh bắt đầu giảm thời gian cho việc chăm sóc cho nội dung trên Facebook, thay vào đó, Urzua đầu tư sản xuất các video về thuốc lá điện tử và đăng tải chúng trên trang Youtube cá nhân, việc thay đổi nền tảng đăng nội dung quảng cáo giúp anh Urzua giữ vững nguồn thu nhập từ 7.000 đến 8.000 đô la Mỹ một tháng.
Các nhà Marketer dự đoán trong tương lai YouTube cũng sẽ đặt ra các lệnh cấm quảng cáo liên quan đến thuốc lá và vũ khí tương tự như Facebook đang làm. Điều này buộc các Influencer phải liên tục cập nhật tin tức liên quan đến các mạng xã hội mà họ tham gia và chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng bằng việc phân phối nội dung quảng cáo trên đa nền tảng.
Theo digiday