Instagram sao chép một tính năng mới từ TikTok

Viết bài Alice Vu 11:26 - 24/09/2019

Sự hấp dẫn của TikTok và nội dung video ngắn đã khiến ngay cả ông lớn Facebook cũng không thể ngồi yên.


Instagram đang tìm cách giữ chân 2,7 tỷ người dùng bằng việc sao chép tính năng của TikTok.

Tuần vừa qua, các chuyên gia social media thế giới nhận thấy Instagram đang triển khai một tính năng tương tự TikTok mà người ta vẫn thường biết với cái tên “Clips”. Tính năng này cho phép người dùng ghi lại từng phân đoạn video và ghép thành một video story ngắn. Người dùng cũng có thể chèn nhạc vào các clip này, tuỳ chỉnh tốc độ và thời gian của mỗi video.

Tiktok đang tăng trưởng chóng mặt. Hiện tại, mạng xã hội chia sẻ video này đã cán mốc hơn 500 triệu người dùng, là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên iPhone quý I năm 2018 với tổng cộng 45,8 triệu lượt, vượt qua Facebook, YouTube và Instagram. Tuy vậy, một số lượng khá lớn người dùng chia sẻ rằng họ sẽ từ bỏ TikTok trong vòng 30 ngày kể từ khi tải xuống để quay trở lại với những nền tảng mà họ đã có sẵn mạng lưới bạn bè. 

Quay trở lại với Instagram, ứng dụng này hiện vẫn giữ ngôi vị “ứng dụng chia sẻ ảnh hàng đầu hành tinh” với hơn 1 tỷ người dùng. Bằng cách sao chép tính năng của đối thủ, Instagram có thể kìm hãm sự phát triển của các nền tảng khác trong cùng phân khúc. Đây cũng là cách mà Facebook (người anh em cùng công ty với Instagram) chèn ép những đối thủ nhỏ hơn nhờ sao chép Story của Snapchat năm 2016. 

Việc sao chép các tính năng “hot” của nhau đang là xu hướng mà các nền tảng social media vận dụng. Do đó, không bất ngờ khi Instagram copy TikTok hay bất kỳ ứng dụng công nghệ nào khác. Đây có thể xem là một hành vi không đúng mực khi ngang nhiên sao chép đối thủ nhưng nó lại đem tới nhiều lợi ích cho người dùng, giúp họ trải nghiệm những tính năng tốt nhất, mới nhất chỉ trên một ứng dụng.


Bài viết liên quan