Những năm trở lại đây, việc phát triển mạnh mẽ của các trang Mạng xã hội đã khiến cho người làm truyền thông phải không ngừng thay đổi để bắt kịp được với xu thế của thời đại. Ngoài những xu hướng đang không ngừng phát triển có thể kể đến như: Digital Marketing, Affiliate Marketing, CRM, Big data,… thì Content Marketing là một xu hướng không thể bỏ qua đối với bất cứ ai làm nghề.
Như Bill Gates đã từng nói “Content is King!”, cho dù bạn muốn quảng cáo sản phẩm trên bất kỳ nền tảng nào, từ website đến mạng xã hội, độ phủ có rộng tới hàng chục triệu người nhưng lại không có content rõ ràng, không có tính giải trí và tương tác cao thì đó được coi là thất bại. Để thu hút một khách hàng mới quan trọng nhất là 3 giây đầu tiên, nếu có một chiến lược nội dung đủ tốt và rõ ràng sẽ giúp người xem vui vẻ đón nhận và thậm chí còn có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa một cách tự nhiên cho thương hiệu.
Vậy giữa sự rộng lớn “Vũ trụ content” trên các nền tảng, làm thế nào để thu hút người đọc chỉ trong 3 giây ngắn ngủi? Hãy cùng xem qua những xu hướng sẽ định hình lại xu hướng “Content Marketing” trong thời gian tới nhé.
- Podcast – Tấm “phao an toàn” cho thương hiệu giữa đại dịch
- Bắt trend nhanh – 4 lý do vì sao doanh nghiệp chọn music marketing?
- 3 cách để thương hiệu kết nối với thị trường Việt Nam mùa Tết 2022
- Thay đổi trong xu hướng Black Friday: Những điều nhãn hàng cần biết cho mùa sale lớn nhất 2021
- Short Video:
Theo báo cáo về Digital tại Việt Nam năm 2021, Việt Nam hiện tại có hơn 68,72 triệu người dùng internet (70.3% dân số) trong đó, có tới 97,6% số lượng người dùng lên mạng để xem các video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này đủ để chứng tỏ rằng dạng video ngắn với thời lượng dưới 1 phút hiện đang là xu hướng quảng cáo mang lại hiệu quả không ngờ đến với nhãn hàng.
Video ngắn trở thành một xu hướng mới ngành Marketing mà bất kỳ Marketer nào cũng nên nắm bắt
(Nguồn ảnh: Internet)
Với thông điệp ngắn gọn, được truyền tải một cách hài hước và sinh động, mỗi video ngắn được sản xuất có từ trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem.
Với Insta-reels, TikTok và animation, khách hàng của bạn sẽ bị thu hút bởi các video ngắn và xem họ một cách sống động. Các video ngắn cho phép thương hiệu bộc lộ cá tính độc đáo và truyền tải thông điệp của mình một cách sinh động đến người tiêu dùng. Video là những cách thú vị để mô tả các ý tưởng kinh doanh phức tạp một cách giải trí đầy thú vị.
Để short video trở nên hiệu quả, bạn có thể kết hợp với content creator (những nhà sáng tạo nội dung) để thu hút cộng đồng fans của họ, đồng thời làm nổi bật cá tính thương hiệu, truyền tải thông điệp chiến dịch một cách cụ thể, hấp dẫn.
Thực tế, đã có rất nhiều nhãn hàng được “vực dậy” sau khi tập trung đầu tư vào các video ngắn. Nổi bật nhất là J&T Express, một đơn vị vận chuyển tưởng chừng như bị khô khan, chỉ cần làm tốt công việc vận chuyển của mình là được, nhưng mới đây, J&T Express đã hợp tác cùng Admicro cho ra kênh TikTok “triệu views” khiến khách hàng không khỏi thích thú. Với thực trạng ban đầu, kênh chỉ vỏn vẹn có khoảng 2000 followers, các bài đăng đều có lượt tương tác thấp và lượt views không cao nên dù làm truyền thông trên một nền tảng mới, phù hợp với thị hiếu khách hàng nhưng vẫn không mang lại kết quả như mong đợi. Sau 2 tháng kết hợp cùng Admicro, với định hướng rõ ràng, kịch bản hài hước, dễ viral, kênh TikTok của hãng đã mang lại 35.000 followers, 2 triệu views/video, lượt views trung bình từ 30.000 – 1 triệu views. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng followers vẫn không ngừng tăng lên tới con số 100.000 người.
Sự hiệu quả về mặt truyền thông của hình thức video ngắn đã được kiểm chứng bằng những thương hiệu đã đạt được kết quả thực tế. Ngoài ra, các ngành hàng sau đây cũng nên cân nhắc việc sử dụng short video trong các chiến dịch marketing của mình để đạt được hiệu quả tối đa: FMCG, F&B, TMĐT, Ô tô – Xe máy, Bất động sản (nhà ở), Bất động sản (du lịch), Combo du lịch, Đồ công nghệ, Mỹ phẩm, Thời Trang, Đồ gia dụng, Logistic…
Xem thêm thông tin về giải pháp TẠI ĐÂY!
- Instagazine:
72 triệu người hiện đang sử dụng Mạng xã hội tại Việt Nam (tăng 10,2% so với năm trước). Với sự phát triển nhanh chóng và phát triển nhiều tính năng mới để thu hút thêm người dùng tại thị trường Việt Nam, Instagram nằm trong top 5 trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với gần 40 triệu người dùng (53,5% số người), đặc biệt là đối với đối tượng là các bạn trẻ. Với lợi thế am hiểu thị trường, đội ngũ nhân viên sáng tạo trẻ trung, năng động, Admicro đã tạo ra sản phẩm Instagazine nhằm tối ưu hoá trải nghiệm đọc cho độc giả, đồng thời tăng điểm chạm của nhãn hàng đối với khách hàng mục tiêu.
Nguồn ảnh: The Influencer
Instagazine là trải nghiệm đọc Magazine trên nền tảng Instagram, kết hợp cùng tính năng đăng Story 24 giờ giúp tăng độ tiếp cận cho bài viết. Định dạng này hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp với các lợi thế:
- Truyền tải nội dung một cách tối đa tới người dùng thông qua hình ảnh, video.
- Thể hiện được câu chuyện/ tính cách của nhãn hàng với tính thẩm mỹ cao.
- Tạo tương tác trực tiếp với người dùng, cải thiện ROI rõ rệt.
- Tăng độ phủ của nhãn hàng trên nền tảng tối ưu SEO.
Instagazine sẽ có hiệu quả nhất đối với các ngành hàng: FMCG, Thời trang, Mỹ phẩm, TMĐT, Đồ gia dụng, Combo du lịch, Đồ công nghệ…
Khám phá thêm thông tin về Instagazine TẠI ĐÂY!
- Virtual Hub:
154,4 triệu kết nối, vượt qua cả dân số hơn 100 triệu dân tại Việt Nam, đồng nghĩa với việc có rất nhiều người sở hữu nhiều hơn 1 thiết bị di động để truy cập Internet.
62,83 tỷ giờ là tổng số thời gian người Việt dùng để Online.
290 triệu dollar được chi cho các hoạt động trên Internet.
Trên đây là những con số biết nói chứng minh rằng việc tạo ra những điểm chạm mới lạ, sáng tạo để thu hút người dùng là cực kỳ quan trọng. Các nhãn hàng hiện tại đang hướng tới tệp khách hàng ngày càng trẻ, với đặc tính thích những thứ thu hút sự tò mò và không có độ trung thành với thương hiệu. Chính vì vậy, “cuộc chạy đua” về mức độ sáng tạo để chiếm lĩnh thị trường trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.
Không gian thực tế ảo dành cho các sản phẩm truyền thông của nhãn hàng giúp người dùng không cần ra khỏi nhà vẫn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn, virtual hub tạo ra không gian thực tế ảo giúp người dùng khám phá mọi thông tin về sự kiện, không gian trưng bày của nhãn hàng yêu thích thông qua các bài PR, hình ảnh và sản phẩm truyền thông của thương hiệu ngay trên một nền tảng duy nhất. Virtual hub được đầu tư và thiết kế một cách sáng tạo để phù hợp với từng chiến dịch và mục đích truyền thông khác nhau. Với việc tối ưu trải nghiệm người đọc trên cả 2 thiết bị là PC và mobile, sản phẩm sẽ giúp thương hiệu:
- Làm mới tên tuổi và gây ấn tượng mạnh mẽ với độc giả và thương hiệu.
- Tăng hiệu quả xem bài viết.
Đối với các sản phẩm cần cho khách hàng thấy được hình ảnh sản phẩm một cách chân thực nhất thì sử dụng định dạng Virtual Hub cho thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả không ngờ tới, đơn cử như các ngành hàng: F&B, Ô tô – Xe máy, Bất ang, Đồ gia dụng.động sản (nhà ở), Bất động sản (du lịch), Combo du lịch, Đồ công nghệ, Mỹ phẩm, Thời trang.
Xem thêm thông tin về sản phẩm TẠI ĐÂY!
- Mega Community Solution (MCS):
Mega Community Marketing Solution là giải pháp truyền thông đa nền tảng, tạo ra nhiều điểm chạm thông qua hoạt động có tính tương tác cao trong cùng một thời điểm trên các nhóm cộng đồng.
Admicro định hướng xây dựng Mega Community Marketing Solution nhắm đến các cộng đồng: Gaming, GenZ, Mẹ & Bé… nhằm giúp nhãn hàng phủ thông tin tới đối tượng mục tiêu với các hoạt động như:
- Tổ chức các cuộc thi/show Online & Offline.
- Sản xuất Game.
- Tạo hoạt động thảo luận.
- KOLs/Group seeding.
Từng cộng đồng sẽ có những đặc tính khác nhau, một số ngành hàng được đề xuất để phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu của nhãn hàng như: Game, FMCG, F&B, Mỹ phẩm, Thời trang, Combo Du lịch, Đồ công nghệ, TMĐT.
Xem thêm thông tin về Virtual Hub TẠI ĐÂY!
- Mega Contest:
Mega Contest là giải pháp tổ chức cuộc thi online kết hợp với hệ thống báo chí VCCorp nhằm tiếp cận các đối tượng hoạt động đa nền tảng trên digital, tạo hiệu ứng iral và độ phủ lớn, tăng nhận diện thương hiệu, tối đa hoá điểm chạm cho nhãn hàng. Điều khiến Mega Contest khác biệt chính là sự tích hợp công nghệ AI, AR, Machine Learning, đem lại trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người tham gia, thêm vào đó là các lợi thế tuyệt vời:
- Kết hợp đa nền tảng, khả năng tiếp cận 4 triệu users mỗi chiến dịch.
- Kho database khổng lồ 100.000 users.
- Kết hợp hệ thống VCCorp Network: 100+ đầu báo, 200+ Fanpages.
Giải pháp truyền thông này sẽ cực phù hợp đối với những nhãn hàng muốn tăng độ phủ, tăng tình yêu đối với thương hiệu và tối ưu hoá điểm chạm với khách hàng. Một vài ngành hàng có thể phù hợp với Mega Contest như: FMCG, F&B, Mỹ phẩm, Thời trang, Combo Du lịch, Đồ công nghệ, TMĐT.
Xem thêm thông tin về giải pháp Mega Contest TẠI ĐÂY!
- Hybrid Activation
Ngành sự kiện có lẽ là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do việc giãn cách xã hội liên tục gây ra. Nhiều doanh nghiệp đã phải “đầu hàng” trước sức ép quá lớn từ “đại dịch thế kỷ”, tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp tự tìm cho mình những giải pháp mới để cố cầm cự qua đợt khủng hoảng. Đối với ngành tổ chức sự kiện, việc xuất hiện ngày càng nhiều các sự kiện ảo (Virtual Event) đang dần trở thành xu thế. Đơn cử như sự kiện concert “Together at home” do Lady Gaga tổ chức, theo số liệu thống kê từ Billboard, hơn 22 triệu người xem sự kiện trực tuyến đã thu về 128 triệu USD, một con số có thể ví như một ngôi sao vụt sáng giữa “màn đêm đen tối” như hiện tại. Như vậy, sẽ không quá nếu như nói rằng Hybrid Activation thực sự là “tương lai mới” dành cho ngành sự kiện.
Concert “Together at home” kết hợp với Lady Gaga đã thu về lợi nhuận khổng lồ
(Nguồn ảnh: Billboard)
Hybrid Activation là giải pháp truyền thông offline kết hợp với các hoạt động mạnh mẽ trên online nhằm quảng bá cho các sự kiện, chương trình của nhãn hàng, tạo ra độ phủ rộng lớn và gia tăng tương tác với độc giả xuyên suốt trên đa nền tảng:
- Tạo hiệu ứng viral và earned media cho sự kiện (VD: mobile show, mega livestream, lite game đa nền tảng trên online…).
- Tạo nhiều điểm chạm với khách hàng hơn nhờ tích hợp các công nghệ tự động trong chăm sóc khách hàng, cá nhân hoá nội dung và tăng tương tác với nhãn hàng.
- Thu thập data người dùng tốt hơn, giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng từ đó tối ưu được sản phẩm, doanh thu.
- Tăng hiệu quả truyền thông với chi phí tối thiểu nhờ sử dụng các công cụ automation có sẵn.
Tìm hiểu thêm thông tin về giải pháp Hybrid Activation TẠI ĐÂY!
- WeBuy:
Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hành vi mua hàng của khách hàng đã thay đổi rất nhiều, dịch chuyển từ hình thức mua hàng truyền thống sang mua sắm online, đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử. Theo thống kê được ghi nhận vào năm 2021 của Wearesocial, tại thị trường Việt Nam, 45,6 triệu người sử dụng các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để mua sắm, điều này dẫn đến nguồn lợi nhuận lên tới 6.03 tỷ USD cho ngành thương mại điện tử, tăng trưởng 36,3% so với cùng kỳ năm trước. Trước sự phát triển không ngừng của ngành TMĐT.
Các nội dung review của WeBuy khai thác những chủ đề đa dạng, thú vị.
(Nguồn ảnh: Advertising)
Với mong muốn tạo ra môi trường mua sắm “sạch”, lý tưởng và đáng tin cậy cho khách hàng, WeBuy được ra đời và nhanh chóng trở thành một nền tảng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng, với các nội dung giới thiệu, đánh giá sản phẩm và các chương trình khuyến mãi cùng nhiều hoạt động kích thích tiêu dùng như:
- PR đa kênh.
- Chương trình Flash Sale định kỳ trên hệ thống VCCorp.
- Đại hội siêu sale theo độ hot của thị trường.
- “Brand sales bùng nổ” cùng sự hợp tác của nhãn hàng.
Khám phá thêm thông tin về WeBuy TẠI ĐÂY!
Nguồn: Wearesocial Vietnam Digital 2021 Report