[Case Study] 3 thương hiệu này đã ứng dụng Retargeting để thu về doanh số bán hàng khủng như thế nào?

Viết bài Alice Vu 10:59 - 28/09/2019

Retargeting không còn là công cụ quảng cáo xa lạ với các marketers nhưng hiệu quả mà nó đem lại luôn khiến các doanh nghiệp bất ngờ.

Retargeting hoạt động bằng việc kết nối doanh nghiệp với những khách hàng đã từng ghé thăm trang web thương hiệu và chuyển đổi họ thành người mua hàng. Theo Marketland, chiến dịch sử dụng Retargeting thu về lượng CTR (Click Through Rate – tỷ lệ thanh toán qua lần nhấp chuột) tăng từ 0,3% đến 0,95% – cao hơn 3 đến 10 lần so với mức CTR trung bình của các hình thức quảng cáo khác.

1.Watchfinder: Ngân sách quảng cáo đạt tỉ lệ ROI (Return Of Investment – tỷ lệ hoàn vốn đầu tư) khủng 1300%

Nghiên cứu của Watchfinder – nhà cung cấp đồng hồ uy tín Anh Quốc –  cho thấy chỉ 1% lượng người vào trang web của họ và mua hàng ngay trong lần đầu truy cập. Đứng trước bài toán thúc đẩy 99% số người truy cập còn lại mua hàng, Watchfinder đã tìm đến đơn vị quảng cáo Periscopix để cùng triển khai một chiến dịch Retargeting hiệu quả. 

Nền tảng quảng cáo: Google Display Ads

Kết quả đạt được sau 6 tháng

  • Tăng giá trị đơn đặt hàng sản phẩm lên 13%.
  • Giảm 34% CPA (Cost Per Action – tỷ lệ thanh toán qua hành động)
  • Đạt tỉ lệ 1,300% ROI

Cách Periscopix tạo ra kết quả vượt trội đó?

Ban đầu, Periscopix nhắm mục tiêu tới tất cả những người đã truy cập trang chủ của https://www.watchfinder.co.uk/. Sau đó, để tiết kiệm chi phí, họ bắt đầu thu hẹp đối tượng mục tiêu, tập trung vào những khách hàng có time-on-site từ 10 phút trở lên. Từ việc nắm bắt hành vi lướt web của nhóm người dùng này, Periscopix đã tổng hợp lại danh sách các trang web mà họ truy cập nhiều nhất,  phân bổ quảng cáo về bộ sưu tập mới tới những vị trí tối ưu trên các website này.

2.La Redoute: Doanh số mua hàng tăng 28% trong khi chi phí quảng cáo giảm 49% 

Năm 2017, La Redoute – nhà bán lẻ thời trang của Pháp triển khai chiến dịch quảng cáo về chương trình khuyến mại mùa thu. Ngoài việc chạy quảng cáo trên Facebook, thương hiệu đã ứng dụng Retargeting nhằm đưa những ưu đãi sản phẩm tới những khách hàng thân quen đã từng ghé thăm website mà chưa mua hàng.

Nền tảng quảng cáo: Facebook Ads

Kết quả: 

  • Chuyển đổi hơn 10% khách hàng mới
  • Giảm 49% chi phí quảng cáo
  • Tăng 28% doanh số mua hàng

La Redoute đã làm thế nào để đạt được kết quả đó?

Công nghệ Retargeting hỗ trợ La Redoute tìm hiểu các khách hàng tiềm năng – những người đã truy cập website của họ.

Trước tiên, Facebook cung cấp cho họ một đoạn code Pixel để nhúng vào website. Mỗi người dùng truy cập vào trang web sẽ được gán một mã Pixel ID định danh, giúp marketer đánh giá hành trình mua hàng của từng cá nhân đó.

Tiếp theo, nhãn hàng lọc ra nhóm đối tượng quảng cáo, họ là tất cả những người truy cập vào website https://www.laredoute.fr/ và đã xem các sản phẩm mới trong bộ sưu tập Thu Đông. Khi tạo quảng cáo trên Facebook Ads, La Redoute nhập danh sách nhóm khách hàng đã phân loại và điều phối các banner với những khuyến mại hấp dẫn xuất hiện trên bản tin của từng cá nhân người dùng

3.Samsung A50s: Chạm mốc CTR 0.5% chỉ trong 02 tuần chạy chiến dịch, gấp 5 lần các chiến dịch trước đây của thương hiệu

Tháng 08 năm 2019, Samsung cho ra mắt dòng điện thoại mới A50s, một sản phẩm giá tầm trung nhưng sở hữu các tính năng không hề thua kém các dòng điện thoại cao cấp khác của thương hiệu. Samsung kết hợp cùng đội ngũ công nghệ của Admicro tập trung đẩy mạnh truyền thông nhằm tăng lượt tiếp cận tới sản phẩm và thúc đẩy khách hàng đặt mua trước A50s trên website của thương hiệu.

Nền tảng Retargeting: Google Display Ads

Kết quả đạt được sau chiến dịch:

  • Quảng cáo A50s đạt hơn 14,9 triệu lượt hiển thị
  • Tiếp cận tới 5 triệu khách hàng tiềm năng
  • Tỉ lệ CTR đạt 0.5%, gấp 3 lần các chiến dịch ra mắt sản phẩm trước đó

Admicro đã làm gì để giúp Samsung đạt được kết quả trên?

Các chuyên gia bắt đầu phân loại đối tượng truy cập website https://www.samsung.com/vn/galaxy/a50/ thông qua mã Retargeting tag được gắn vào trang web. Công nghệ này nhận diện đây là những tín đồ hiện đang sử dụng các dòng điện thoại S8, S9, S10, Note 8, Note 9 của Samsung. Từ đó, các chuyên gia phân phối các banner giới thiệu về chương trình pre-order Samsung A50s đến các đối tượng này trên khắp các trang web mà nhóm khách hàng truy cập nhiều nhất, hiển thị tối đa tới người dùng và kích thích họ trở thành người mua hàng.

Nhìn vào ba chiến dịch quảng cáo trên, có thể thấy Retargeting là một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng ROI vì nó tập trung chi tiền quảng cáo cho những người “dễ lung lay” – những người đã biết tới và quan tâm sản phẩm, thương hiệu. 

Retargeting là gì? 

Retargeting (Công nghệ đeo bám quảng cáo) là hình thức quảng cáo trực tuyến trong đó các doanh nghiệp sẽ phân phối quảng cáo tới những người dùng đã truy cập trang web của họ hoặc một trang web cụ thể mà chưa thực hiện hành động mua hàng.

Retargeting hoạt động như thế nào?

Retargeting hoạt động dựa trên cookie (nơi lưu trữ dữ liệu người truy cập website) sử dụng mã Javascript để theo dõi ẩn danh đối tượng trên trang. Khi có một khách hàng truy cập mới đến trang web, họ sẽ được gán một mã cookie ẩn. Sau đó, khi người này rời trang mà không có hành động mua hàng, quảng cáo sẽ được hiển thị trên các site khác mà họ thường xuyên truy cập dựa trên việc phân tích hoạt động của người dùng đó.

Khi nào doanh nghiệp cần ứng dụng Retargeting?

Theo nghiên cứu của Google tại Việt Nam, 98% khách hàng ghé thăm một website bất kỳ sẽ rời đi mà không thực hiện bất kỳ một hành động mua sắm nào. Như vậy, doanh nghiệp sẽ không thu được lợi nhuận nào từ những chi phí đã bỏ ra cho việc chạy quảng cáo. 

Việc ứng dụng Retargeting nên được kết hợp cùng với Content Marketing, Display Ads trong một chiến dịch Digital Marketing tổng thể để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.


Bài viết liên quan