Cuộc cách mạng Programmatic: Nơi công nghệ hỗ trợ ngôn từ thăng hoa

Viết bài Tiffany 18:52 - 28/05/2020

Dù nội dung của bạn có xuất sắc cỡ nào, bạn cũng không thể ngồi đợi chúng tự đến được với đúng tệp khách hàng tiềm năng. 

Content Marketers cần tự tìm đến độc giả 

Công việc của người làm Content Marketing sẽ không đạt được hiệu quả tối đa nếu bạn chỉ đầu tư thời gian và tiền bạc để tạo ra các nội dung xuất sắc, mà quên đi việc phải dành các nguồn lực để “marketing” cho nó.

Có rất nhiều cách để bạn có thể tiếp cận được tệp khách hàng của mình. Các công cụ như Taboola hay Outbrain cũng giúp đặt thêm các link nội dung liên quan bên dưới bài viết, để kích thích người đọc tiếp tục đọc và khám phá nội dung. Hay các nền tảng mạng xã hội, như Facebook, Twitter, … đều cho phép nhãn hàng phân phối bài viết của mình tới tệp người dùng phù hợp, dựa trên thông tin thu thập được qua quá trình họ sử dụng mạng xã hội.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không chỉ nên dừng lại ở đó. Đây chính là lý do cuộc cách mạng Programmatic ra đời, đem đến sự thay đổi đến ngành Marketing nói chung, và Content Marketing nói riêng. 

Nếu không có công nghệ, thì ai có thể tưởng tượng được, một cỗ máy có thể tạo ra hàng triệu quảng cáo được cá nhân hóa với từng đối tượng, dựa vào những cửa hàng họ đã từng đi qua, loại xe họ đang đi và thành phố họ đang ở, và tiếp đó phân phối tới từng người trong tệp mục tiêu.

Tất nhiên, sáng tạo về nội dung vẫn là yếu tố tối quan trọng. Bởi sẽ chẳng khách hàng nào muốn đọc những dòng chữ nhàm chán, dù bạn có mang đến tận nơi và ép họ đọc. Khi có được chiếc chìa khóa nội dung sáng tạo, bạn cần nấc thang để tiếp tục đưa bạn đến thành công và Programmatic là điều bạn đang cần. 

Ứng dụng công nghệ để thấu hiểu khách hàng

Với một hệ thống tự động hoàn toàn như Programmatic, thì mấu chốt ở đây là marketer cần xác định được nhóm khách hàng cụ thể của mình. Từ đó kiểm soát từng biến số của khách hàng: thiết bị truy cập mạng, các trang đã truy cập, nội dung đã tìm kiếm. Sau đó, bạn chỉ cần tìm ra chiến lược thuật toán hợp lý để tối ưu hóa hệ thống kết quả, từ đó phân tích để tìm ra xu hướng và cơ hội.

Kết thúc chiến dịch, bạn sẽ thu được một bức tranh toàn cảnh, nhanh và rõ ràng nhất về hành vi của khách hàng. Thấu hiểu khách hàng sẽ giúp cung cấp được trải nghiệm đồng bộ trong từng giai đoạn mua hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng nội dung với thông điệp ứng với từng đối tượng, đem về hiệu quả ngày càng tốt hơn.

Nội dung, nhờ có công nghệ mà đến được với độc giả. Công nghệ giúp doanh nghiệp đọc vị khách hàng, từ đó xây dựng nội dung “trúng tim” độc giả.

Programmatic Ads, với những hứa hẹn về đột phá công nghệ trong giới Marketing, sẽ là đôi cánh giúp “content” của bạn tiến xa hơn và hoàn thiện trọn vẹn được mục tiêu của bạn.


Bài viết liên quan