Programmatic Ads: từ một cách mua quảng cáo, nay trở thành đòn bẩy cho Content Marketing hiện đại như thế nào?

Viết bài Tiffany 18:57 - 28/05/2020

Programmatic là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả việc mua quảng cáo bằng phần mềm công nghệ và thuật toán. Đây được coi là đòn bẩy cho sự phát triển của Content Marketing và Quảng cáo trong thời đại số hiện nay.

Programmatic hoạt động thế nào?

Giả sử bạn đang cần mua một chiếc ô tô và đã mất hàng tháng trời suy nghĩ cân nhắc giữa các nhãn hàng. Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực, bạn đã dành ra một cuối tuần rảnh rỗi để đi chạy thử chiếc xe mà bạn hằng ao ước.

Vào hôm đó, bạn đã đi chạy thử 3 chiếc xe từ 3 nhãn hàng là đối thủ của nhau. Tuy nhiên, sau đó bạn lại càng phân vân hơn khi chiếc xe mà bạn nghĩ là tốt nhất lại không đem lại trải nghiệm như mong muốn. 

Tối hôm đó, khi bạn vẫn đang phân vân chọn lựa, thì đó chính là thời điểm thích hợp để các nhãn hàng thể hiện được sức mạnh từ chiến lược quảng cáo của mình. 

Người thắng cuộc chính là người đã nhanh nhạy nhất khi ứng dụng programmatic vào chiến lược quảng cáo của mình. Bằng việc xác định dữ liệu vị trí, thu thập những thông tin có được từ buổi lái thử xe của họ ngày hôm đó và cùng hàng loạt các tìm kiếm Google, Youtube của người dùng, nhãn hàng sẽ thuyết phục bạn tin vào sản phẩm của họ. Programmatic đã đem lại cho hãng xe cơ hội có một-không-hai.

Programmatic và Content Marketing đã được các doanh nghiệp áp dụng thế nào vào quảng cáo?

Không chỉ đơn giản là hiển thị banner quảng cáo, tất cả những thông tin mà nhãn hàng thu thập được sẽ đem lại trải nghiệm nội dung sâu sắc hơn rất nhiều. Nếu nhãn hàng biết được người dùng đang ở Brighton và lái một chiếc xe thể thao được 3 năm, và đang xem xét để mua xe mới, thì các quảng cáo sẽ được cá nhân hóa nhất có thể. Ví dụ như: nội dung quảng cáo về các nhà môi giới xe tại Brighton hay các nội dung về việc xe thể thao sẽ sớm hết hạn bảo hiểm,…

 

Hoặc để chiến dịch thành công hơn, bạn hãy tạo một video trên Youtube về việc so sánh sản phẩm của bạn với các nhãn đối thủ.

Các trang đích của các quảng cáo (nội dung kêu gọi hành động (call-to-action)) có thể là website của nhãn hàng hoặc hay hơn nữa là một trang web được cá nhân hóa nội dung theo khách hàng.

Có thể nhãn hàng chẳng hề biết bạn là ai, nhưng trải nghiệm mà bạn đem lại cho họ sẽ khiến họ vô cùng hài lòng và sẽ nhanh chóng đi đến quyết định mua hàng.

Vậy ngoài các doanh nghiệp có cửa hàng (nhãn hàng ô tô), các doanh nghiệp e-Commerce sẽ áp dụng Programmatic thì thế nào?

Câu chuyện vẫn hoàn toàn tương tự. Doanh nghiệp nào cũng muốn tạo thêm giá trị để tăng tính thuyết phục vào các giai đoạn chủ chốt trong quá trình mua hàng. Đặc biệt là khi khách hàng đang phân vân lựa chọn giữa các sản phẩm.

_________________________________________________

Hãy cùng thử tiếp tục phân tích với sản phẩm laptop.

Người tiêu dùng đang phân vân giữa Macbook Air và Surface Pro. Bạn nắm được thông tin này thông qua hành vi tìm kiếm và đọc các review, so sánh sản phẩm của người dùng.

Hãy tưởng tượng xem nếu vào giữa lúc này, bạn đưa đến tận mắt khách hàng một review sản phẩm chất lượng. Mỗi khi người dùng sử dụng Internet, các review đó sẽ luôn đi theo và hiển thị tại mọi nơi. Khi đó, khả năng tương tác sẽ cao hơn bao giờ hết. Bạn có thể lồng ghép các nội dung “call-to-action” sáng tạo vào trong các review, hay các mã giảm giá được cá nhân hóa hoặc nút “Mua ngay” dẫn thẳng về website chính thức.

Đến đây, hẳn là bạn đang suy nghĩ về việc bắt đầu tìm hiểu và áp dụng Programmatic vào chiến lược marketing của bạn.

Bạn cần phải hiểu rằng đây là một cơ chế toàn diện và hiệu quả để bạn phân phối các tuyến nội dung của mình: bài viết, hình ảnh, video,… Và để quá trình này đem lại hiệu quả cao nhất, bạn cần làm tốt và làm đúng mục đích nội dung muốn truyền tải của bạn.

Programmatic sẽ đem lại cơ hội lớn cho những doanh nghiệp sẵn sàng thử và đầu tư để thực hiện những điều mới.


Bài viết liên quan