[INFOGRAPHIC] Voice Search – làn sóng mới trong đại dương SEO

Viết bài Tiffany 17:28 - 11/10/2019

Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, Voice Search hay Tìm kiếm bằng Giọng nói sẽ trở thành nhân tố quan trọng trong ngành SEO toàn cầu. Đã đến lúc chúng ta xem cần chuẩn bị những gì để website của mình sẵn sàng đáp ứng với Voice Search.


Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, Voice Search hay Tìm kiếm bằng Giọng nói sẽ trở thành nhân tố quan trọng trong ngành SEO toàn cầu. Đã đến lúc chúng ta xem cần chuẩn bị những gì để website của mình sẵn sàng đáp ứng với Voice Search.

Từ việc loa thông minh thay đổi thói quen tìm kiếm của người dùng…

ComScore ước tính rằng đến 2020, Voice Search sẽ chiếm hơn 50% lượt tìm kiếm toàn cầu. Năm 2022, 55% các hộ gia đình sẽ sở hữu ít nhất 1 thiết bị loa thông minh (Smart Speaker). Còn ở thời điểm hiện tại, hàng triệu người tiêu dùng cũng đang mua sắm trực tuyến thông qua các thiết bị như Alexa hay Google Home. 

Sự xuất hiện của loa thông minh đang thay đổi nội dung mà người dùng muốn tìm kiếm. Người dùng thường sẽ hỏi những vấn đề như “Món ăn đó làm thế nào?” và những công việc khác, khi mà họ đều bận cả hai tay và cần tìm kiếm sự giúp đỡ.

Vậy nên, nếu bạn muốn thông tin của mình đứng đầu trang kết quả thì đã đến lúc cập nhật xu hướng mới trước khi đối thủ của bạn bắt đầu.

… Đến bất ngờ về chân dung người dùng tiềm năng của Voice Search 

Khác hoàn toàn với suy nghĩ đại trà, nhóm đối tượng sử dụng loa thông minh trải dài mọi độ tuổi, chứ không bó hẹp trong phạm vi người trẻ.

Theo PwC, 65% nhóm người từ 18-64 tuổi nói chuyện với thiết bị loa thông minh ít nhất 1 lần 1 ngày. Nhóm độ tuổi từ 25-49 thường xuyên tìm kiếm bằng các thiết bị loa nhất, theo sau đó nhóm từ 18-25 tuổi.

Giờ đây, mọi thế hệ đều sử dụng giọng nói để mua sắm và tìm kiếm hỗ trợ hàng ngày. Vì với những người lớn tuổi hay không am tường công nghệ thì thiết bị này đơn giản và dễ dùng hơn là những chiếc điện thoại thông minh. Bạn sẽ khó khăn hơn khi vừa làm bánh, vừa sử dụng điện thoại để tìm công thức đúng không? Loa thông minh chính là câu trả lời cho vấn đề của bạn.

Vậy đâu là tổng quan về Voice Search mà Marketers cần nắm được?

Tìm kiếm bằng giọng nói và loa thông minh đang dần lan tỏa ra toàn cầu. Chỉ vài năm nữa,  mọi người nói chuyện nhiều hơn với điện thoại và loa thông minh. Và giờ là lúc thích hợp để tối ưu hóa nội dung của bạn với Voice Search. Ngoài ra, hãy xem bảng infographic dưới đây để hiểu rõ hơn về Tìm kiếm bằng Giọng nói.

 


Bài viết liên quan