Instagram: 22 số liệu nhãn hàng cần biết & cuộc đua UGC trên MXH “hot” nhất hành tinh

Viết bài Tiffany 16:11 - 25/03/2020

So sánh riêng với Facebook, tỉ lệ tương tác giữa người dùng và các nhãn hàng trên Instagram cao hơn gấp 18 lần, và bỏ xa các nền tảng khác như Twitter tới hơn 30 lần. 


So sánh riêng với Facebook, tỉ lệ tương tác giữa người dùng và các nhãn hàng trên Instagram cao hơn gấp 18 lần, và bỏ xa các nền tảng khác như Twitter tới hơn 30 lần. Infographic 22 số liệu nhãn hàng cần biết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về cuộc chiến của các nền tảng MXH “hot” nhất hành tinh.

instagram số liệu

Cuộc chiến marketing giờ đây ngày càng cạnh tranh hơn và chịu nhiều ảnh hưởng hơn từ thế giới số. Đặc biệt với nhóm tiêu dùng trẻ, họ chú trọng nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm cá nhân mà các nhãn hiệu đem lại, chứ không chỉ đơn giản là một sản phẩm tốt. 

Do đó, marketing qua social network (mạng xã hội) và khai thác nội dung do người dùng tạo ra trên đó đang được các nhãn hàng tập trung phát triển hơn. Và Instagram là một ví dụ điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo của hai xu hướng trên. 

Fun fact về Instagram

Vào 6/10/2010, Instagram được ra mắt trên iOS App store và nửa năm sau trên nền tảng Android bởi một nhà phát triển ứng dụng người Mỹ Kevin Systrom and Mike Krieger. Chỉ trong 2 tháng đầu, ứng dụng đã nhanh chóng có được 1 triệu người đăng ký. Số lượng người dùng hiện tại của Instagram lên đến 1 tỷ người và trung bình có 95 triệu bức ảnh được chia sẻ hàng ngày trên ứng dụng. 

Bức ảnh nhận được nhiều like nhất trên Instagram (54 triệu like) là hình ảnh của một quả trứng đặc biệt. Đứng thứ 2 là bức ảnh của ngôi sao truyền hình Kylie Jenner với 18 triệu like. Đây là ví dụ về việc nội dung từ chính người dùng, chứ không phải từ các chiến dịch lớn, cũng có thể đạt được lượng tiếp cận bùng nổ trên mạng xã hội.

instagram

Bức ảnh quả trứng “thần kì” nhận được nhiều like nhất Instagram

Làm marketing trên Instagram liệu có đáng?

Hàng ngày, có khoảng 200 triệu người dùng Instagram ghé thăm tài khoản của các doanh nghiệp. Và khoảng 75% giới trẻ tại các nước phát triển đồng ý rằng Instagram là nơi hợp lý nhất để các nhãn hàng tiếp cận được họ. Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội tập trung vào việc chia sẻ ảnh như Instagram sẽ tiếp cận được 849.3 triệu người dùng, bao gồm 52.9 triệu người trẻ (từ 18 đến 35 tuổi).

So sánh riêng với Facebook, tỉ lệ tương tác giữa người dùng và các nhãn hàng trên Instagram cao hơn gấp 18 lần, và bỏ xa các nền tảng khác như Twitter với hơn 30 lần. 

Tại Việt Nam, các quảng cáo trên Instagram có thể tiếp cận được 5.4 triệu người dùng. Tuy chưa thể so sánh với số người Việt trên Facebook (61 triệu người dùng) nhưng chỉ số tăng trưởng người dùng và mức độ tiếp cận của các quảng cáo trên Instagram tăng 10% mỗi quý. (trong khi Facebook tăng trưởng 1.7% mỗi quý) (Theo Digital 2020 Vietnam Hootsuite)

Điều đáng chú ý nhất và cũng là yếu tố then chốt đem lại thành công của các trang mạng xã hội với những phương tiện truyền thông truyền thống là tạo được luồng đối thoại hai chiều

Khách hàng có thể trực tiếp tương tác với các nội dung của nhãn hàng. Tương tự, nhãn hàng cũng có thể trực tiếp trả lời tới từng cá nhân có quan tâm tới sản phẩm của mình.

Dưới đây là một vài số liệu thể hiện sự hiệu quả của nội dung khách hàng tự tạo đối với các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Dưới đây là Instagram 22 số liệu nhãn hàng cần nắm được về Instagram năm 2020 để có thể tiếp cận được khách hàng và có chiến lược marketing thành công trên nền tảng này.

infographic instagram 22

Nguồn: squarelovin.com


Bài viết liên quan