6 bước Coca-cola và Google tạo nên chiến dịch thành công: Những lựa chọn cho cuộc đời

Viết bài Tiffany 17:55 - 10/10/2019

Một chiến dịch của Coca-Cola được thực hiện trên bộ máy tìm kiếm Google đã giúp cuộc sống của những bạn trẻ ở Israel trở nên đơn giản hơn giữa vô vàn lựa chọn. 

Coca-cola: nhanh nhạy tới từng insight của giới trẻ

Dù chúng ta luôn nghĩ rằng tuổi trẻ luôn vô lo vô nghĩ, nhưng thực tế lại không hẳn là như vậy. Trung bình mỗi người có đến hơn 30,000 lựa chọn hàng ngày. Riêng người trẻ thì vấn đề sẽ khó khăn hơn mỗi khi cần đưa ra những quyết định quan trọng cho cuộc sống bản thân. Họ dễ bị nhấn chìm trong biển thông tin vì mỗi câu hỏi có đến hàng nghìn kết quả tìm kiếm trên Google.

Tinh tế và nhanh nhạy, Coca-Cola đã nhận ra điều đó, họ mở rộng phạm vi các sản phẩm của mình tại Israel, cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết.

Coca-Cola đã quyết định giúp người trẻ tìm ra những lựa chọn đúng đắn. Không chỉ là đồ uống mà còn là những quyết định cho cuộc sống của chính mình.

chiến dịch của cocacola

Trải nghiệm xem video đầy ý nghĩa

Đồng hành cùng với Google, Coca-Cola tìm hiểu những câu hỏi được các bạn trẻ Israel tìm kiếm nhiều nhất từ công việc, học tập, du lịch tới những quyết định quan trọng khác. Các câu hỏi có thể về các vấn đề như: “Nên đi du lịch ở đâu sau khi nhập ngũ: Nam Mỹ hay Châu Á?”, “Nên đi du lịch một mình hay đi với bạn bè?”, “Chọn việc vừa học vừa làm hay một công việc thông thường?”…

6 bước Coca-Cola và Google tạo nên chiến dịch thành công

Sau khi lên được sơ đồ về những thông tin mà người trẻ hay tìm kiếm, Coca-Cola áp dụng những dữ liệu tìm kiếm và tạo ra hơn 40 video khác nhau. Mỗi video sẽ được dữ liệu hóa và tối ưu để chúng sẽ hiện ra ngay đầu tiên khi xuất hiện tìm kiếm các câu hỏi liên quan. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, Coca-Cola còn phân tích dữ liệu và dự đoán xem người dùng sẽ tìm kiếm những gì tiếp theo. Từ mỗi câu hỏi và mỗi video người dùng đã xem, Coca-Cola sẽ đưa ra thêm lựa chọn để người dùng tiếp tục nhấn xem thêm video khác. Điều này giúp các bạn trẻ có được câu trả lời chi tiết hơn và đưa ra được quyết định cuối cùng một cách dễ dàng.

Vậy nên mỗi khi các bạn trẻ ấn xem một video, Coca-Cola giúp họ có thể tìm kiếm được nhiều hơn và xem thêm được những nội dung khác liên quan. Hay nói cách khác, chiến dịch của Coca-Cola đã xây dựng hàng trăm nghìn Content Journey cho từng cá nhân với các câu chuyện liên quan tới nhau một cách hoàn toàn tự nhiên.

Kết quả là chiến dịch nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ các bạn trẻ Israel. Lượt xem các video đạt hơn 2 triệu view, nhận được giải “Chiến dịch ấn tượng nhất tháng” trên Youtube, đạt tỉ lệ hoàn thành lên đến 75% và điểm đánh giá độ liên quan cao, khiến cho các video càng được xem nhiều hơn.

Ngay lần đầu tiên, chiến dịch của Coca-Cola và Google đã tạo ra được một bộ máy tìm kiếm video thực sự hiệu quả. Chiến dịch đã giúp người trẻ Israel đưa ra quyết định dễ dàng hơn và có một trải nghiệm xem video đầy ý nghĩa.

 


Bài viết liên quan